Mặc khải Nước Trời cho những kẻ bé mọn (Thứ Ba tuần XXVII Tn - Thánh Phanxicô Atxidi)

Thứ hai - 03/10/2016 14:48      Số lượt xem: 3233

Tin mừng Chúa Giêsu theo thánh Matthêu (Mt 11,25-30).

25 Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. 27 "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho. Hãy mang lấy ách của tôi 28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
Đó là Lời Chúa.

 
Suy niệm
Mầu nhiệm Nước Trời là thực tại thuộc về Thiên Chúa và vì thế, nó hoàn toàn vượt khỏi tầm của trí khôn loài người. Hồng ân Đức Tin không phải là phần thưởng dành riêng cho những người hiền triết hay thông minh. Mầu nhiệm Nước Trời là mặc khải của Thiên Chúa do Chúa Giêsu thực hiện và là quà tặng nhưng không Chúa ban cho những người mà Chúa gọi là bé mọn, trong khi những người cho mình là hiền triết khôn ngoan lại tự đặt một chướng ngại cản trở việc đón nhận mặc khải của Chúa. Chỉ những ai tín nhiệm vào Chúa mới có khả năng đón nhận những mặc khải về Nước Trời và đó là điều đẹp ý Chúa Cha.
Thánh Phanxicô Atxidi là người bé mọn đã nhận được mặc khải mầu nhiệm Nước Trời. Ngài đã nghe rõ được tiếng Chúa gọi nên từ bỏ gia đình thương gia giầu có, để sống nghèo khó, rao giảng Tin Mừng và giúp đỡ những người nghèo khổ bệnh tật. Ngài thiết lập dòng anh em hèn mọn, sống tinh thần nghèo khó của Tin Mừng. Thánh nhân cũng như Hội dòng ngài thiết lập đã mang lại nhiều ích lợi cho Giáo hội. Đức Thánh Cha đương nhiệm đã muốn lấy tên thánh Phaxicô làm Tông Hiệu cho triều Giáo Hoàng của mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 25,581
  •   Tháng hiện tại 76,514
  •   Tổng lượt truy cập 81,384,490