Lưới người như lưới cá (Thứ Năm tuần XXXIV thường niên - Thánh Anrê, tông đồ)

Thứ tư - 29/11/2017 14:45      Số lượt xem: 4653

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 4,18-22)

Khi ấy, nhân lúc Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy hai anh em là Simon, cũng gọi là Phêrô, và Anrê, em ông, cả hai đang thả lưới dưới biển, vì hai ông là ngư phủ. Người bảo hai ông rằng: "Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta". Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người. Đi xa hơn một đỗi, Người lại thấy hai anh em khác là Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan em ông đang vá lưới trong thuyền với cha là Giêbêđê. Người cũng gọi hai ông. Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người.

Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
 
Trong sách Tin Mừng, có nhiều trình thuật về ơn gọi của các tông đồ. Đoạn Tin Mừng trích đọc hôm nay là của thánh sử Matthêu. Theo trình thuật này thì bốn bác thuyền chài Simôn Phêrô, Anrê, Giacôbê và Gioan là những người đầu tiên được kêu gọi làm tông đồ. Khi được Chúa gọi, lập tức các ông từ bỏ chài lưới và gia đình mà đi theo Người. Khi kêu gọi các ông, Chúa bảo: tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá. Có lẽ lúc bấy giờ các ông chưa hiểu hết được ý nghĩa lời mời gọi của Chúa cũng như sứ mạng sẽ được trao phó, nhưng chắc chắn các ông đã bị hấp dẫn bởi những lời Chúa giảng và phong cách đầy nhân bản của Chúa, nên họ sẵn sàng và ngay lập tức từ bỏ mọi sự mà đi theo làm môn đệ Người. Các ông sẽ trải qua nhiều biến cố và sau khi nhận được Chúa Thánh Thần, họ mới hiểu và sẵn sàng với sứ mạng lưới người như lưới cá.

Hôm nay, Hội Thánh kính nhớ thánh Anrê, một trong bốn tông đồ đầu tiên của Chúa. Thánh Anrê đã kết thúc hành trình ‘lưới người’ bằng cái chết thập giá như Thầy Chí Thánh. Tương truyền rằng, ngài đã bị cột vào thập giá có hình chữ X cho đến chết và dụng cụ cực hình này được gọi là thánh giá thánh Anrê.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 7,259
  •   Tháng hiện tại 1,039,267
  •   Tổng lượt truy cập 79,787,951