Không còn tảng đá nào trên tảng đá nào (Thứ Ba tuần XXXIV thường niên)

Thứ hai - 27/11/2017 14:30      Số lượt xem: 4227

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 21,5-11)

Khi ấy, có mấy người trầm trồ về đền thờ được trang hoàng bằng đá tốt và những lễ vật quý, nên Chúa Giêsu phán rằng: "Những gì các con nhìn ngắm đây, sau này sẽ đến ngày không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào mà chẳng bị tàn phá". Bấy giờ các ông hỏi Người rằng: "Thưa Thầy, bao giờ những sự ấy sẽ xảy ra, và cứ dấu nào mà biết những sự đó sắp xảy đến?" Người phán: "Các con hãy ý tứ kẻo bị người ta lừa dối: vì chưng, sẽ có nhiều kẻ mạo danh Thầy đến mà tự xưng rằng: 'Chính ta đây và thời gian đã gần đến', các con chớ đi theo chúng. Khi các con nghe nói có chiến tranh loạn lạc, các con đừng sợ: vì những sự ấy phải đến trước đã, nhưng chưa phải là hết đời ngay đâu".

Bấy giờ Người phán cùng các ông ấy rằng: "Dân này sẽ nổi dậy chống lại dân kia, và nước này sẽ chống với nước nọ. Sẽ có những cuộc động đất lớn mọi nơi, sẽ có ôn dịch đói khát, những hiện tượng kinh khủng từ trên trời và những điềm lạ cả thể".

Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
 
Đền Thờ Giêrusalem tráng lệ là niềm tự hào của dân được tuyển chọn. Niềm tự hào ấy đã bị đẩy lên quá mức, từ sự kiêu hãnh đến mức ngạo nghễ vì nghĩ rằng Thiên Chúa toàn năng sẽ bảo vệ dân tộc này, bất chấp điều gì sẽ xảy ra. Nhưng Chúa Giêsu đã nhìn thấy trước ngày thành thánh bị thất thủ và Đền Thờ sẽ bị phá hủy, không còn hòn đá nào trên hòn đá nào, vì sự ngạo nghễ và lòng chai dạ đá của họ. Nhiều người nghĩ rằng ngày mà thành thánh và Đền Thờ bị phá hủy sẽ là ngày tận thế, còn Chúa khẳng định chưa phải là chung cuộc ngay đâu. Quả thật, chỉ ba chục năm sau, người Rôma đem quân vây hãm và phá hủy Đền Thờ. Tuy nhiên, qua biến cố Giêrusalem bị tàn phá, Chúa muốn hướng lòng các môn đệ về ngày cuối cùng của vũ trụ vạn vật và con người, tức là ngày tận thế. Chắc chắn ngày ấy sẽ đến và sẽ có những dấu chỉ báo trước, được diễn tả theo lối văn Khải Huyền rất quen thuộc đối với người Do Thái.

Thật ra tận thế đang diễn ra hằng ngày hằng giờ xung quanh chúng ta với những dấu chỉ rất rõ ràng. Người tín hữu không hoang mang, cũng không để mình bị lường gạt, nhưng luôn tỉnh thức và sẵn sàng.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 30,992
  •   Tháng hiện tại 1,017,909
  •   Tổng lượt truy cập 79,766,593