Hãy đi trình diện tư tế (Thứ Năm tuần I thường niên)

Thứ tư - 11/01/2017 15:01      Số lượt xem: 2914

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 1,40-45)

Khi ấy, có một người bệnh cùi đến van xin Chúa Giêsu và quỳ xuống thưa Người rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch". Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: "Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh". Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch. Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay và dặn rằng: "Anh hãy ý tứ đừng nói gì cho ai biết, một hãy đi trình diện cùng trưởng tế và dâng của lễ theo luật Môsê, để minh chứng mình đã được khỏi bệnh". Nhưng đi khỏi, người ấy liền cao rao và loan truyền tin đó, nên Chúa Giêsu không thể công khai vào thành nào được. Người dừng lại ở ngoài thành, trong những nơi vắng vẻ, và người ta từ khắp nơi tuôn đến cùng Người.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Người Do Thái thời xưa có quan điểm rất nặng nề và ngặt nghèo về bệnh phong. Nó là bệnh nan y khó chữa trị, là thứ bệnh truyền nhiễm và bị coi là ô uế cần xa tránh, đặc biệt những người mắc bệnh này bị coi là dấu hiệu sự trừng phạt của Thiên Chúa. Vì tất cả những điều trên, nên người bệnh phong bị loại trừ khỏi cuộc sống xã hội. Thái độ và hành động của Chúa Giêsu hoàn toàn khác lạ với suy nghĩ của mọi người. Chúa không xa tránh và xua đuổi bệnh nhân phong cùi. Trái lại, Người động lòng thương giơ tay đụng vào người bệnh và làm cho người này được sạch. Sau khi chữa lành, Chúa dạy người này đi trình diện với tư tế để được công nhận là lành sạch và tái hòa nhập với cộng đoàn cũng như gia đình. Hành động của Chúa đã làm thay đổi cuộc đời của người mắc bệnh phong và thay đổi lớn nhất đó là người này đã trở thành một thành viên chính thức của cộng đoàn, tư cách mà anh đã bị tước mất một cách bất công theo quan niệm của dân chúng. Với Chúa Giêsu và Tin Mừng của Người, không ai trong chúng ta bị loại trừ và cũng không ai phải sống bên lề xã hội.
Dù sống trong bất cứ một hoàn cảnh nào thì tất cả chúng ta đều bình đẳng về phẩm giá trước mặt Thiên Chúa. Trong Chúa Giêsu, tất cả chúng ta đều là con cái Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 55,319
  •   Tháng hiện tại 1,185,681
  •   Tổng lượt truy cập 81,118,581