Đừng phạm tội nữa (Thứ Ba tuần IV Mùa Chay;Ga 5,1-3a.5-16)

Thứ hai - 07/03/2016 15:59      Số lượt xem: 3477

Trong số những người ốm đau bệnh tật nằm la liệt ở bờ hồ Bếtdatha, có một người đã nằm chờ ba mươi tám năm. Những năm đằng đẵng chờ đời gần như tuyệt vọng ấy làm cho thời gian như dài hơn và chúng ta có thể hiểu được nỗi khổ của bệnh nhân này.


Trong suốt thời gian dài trong đau khổ ấy đã không có ai giúp người này và thật ra cũng chẳng ai có thể giúp được, ngoại trừ Chúa Giêsu. Chúa biết tình trạng bệnh tật cũng như nguyện vọng của bệnh nhân. Người đến bên anh, biểu lộ lòng thương xót bằng việc cho anh trỗi dậy vác chõng mà đi. Người bệnh này đã mất ba mươi tám năm đặt niềm tin sai địa chỉ là tìm đến ngôi đền thờ ngoại giáo này để rồi mất công vô ích. Chính Chúa Giêsu đã đi tìm anh và chữa lành anh. Vì thế, sau khi chữa lành, Chúa dặn đừng phạm tội nữa, nghĩa là hãy tin và chỉ tin vào tình thương và quyền năng của Chúa mà thôi, đồng thời tin vào sứ mạng cứu thế mà Người đang thực hiện.

Dường như người tín hữu ngày nay bị ảnh hưởng bởi câu có thờ có thiêng có kiêng có lành, làm cho Đức Tin như bị mai một và bị "pha loãng". Đừng phạm tội nữa nghĩa là hãy trở về với Đức Tin tinh tuyền.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 33,560
  •   Tháng hiện tại 1,163,922
  •   Tổng lượt truy cập 81,096,822