Đến mà xem (Thứ Tư, ngày 04 tháng Giêng)

Thứ hai - 02/01/2017 12:21      Số lượt xem: 2888

Bài trích Phúc Âm theo Thánh Gioan (Ga 1, 35-42)

Khi ấy, Gioan đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông nhìn theo Chúa Giêsu đang đi mà nói: Ðây là Chiên Thiên Chúa.
Hai môn đệ nghe ông nói liền đi theo Chúa Giêsu, Chúa Giêsu ngoảnh mặt lại, thấy họ đi theo mình, thì nói với họ: "Các ngươi tìm gì?" Họ thưa với Người: "Rabbi, nghĩa là thưa Thầy, Thầy ở đâu?" Người đáp: "Hãy đến mà xem". Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười. Anrê, em ông Simon Phêrô, một trong hai người đã nghe Gioan nói và đã đi theo Chúa Giêsu. Ông gặp Simon anh mình trước hết và nói với anh: "Chúng tôi đã gặp Ðấng Messia, nghĩa là Ðấng Kitô". Và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: "Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Ðá".
Ðó là Lời Chúa.
 
Suy niệm
 
Tuần lễ khám phá sẽ diễn ra như một chuỗi: khám phá, tin nhận và giới thiệu. Chuỗi khám phá ấy khởi đi từ Gioan Tẩy Giả như chúng ta thấy trong bài Tin Mừng ngày hôm qua. Hôm nay hai môn đệ của Gioan theo lời giới thiệu của thầy đã đi theo Chúa Giêsu. Chúa bảo các ông cứ đến mà xem. Các người này đã đến chỗ Chúa ở và ở lại với Người ngày hôm ấy. Chúng ta không biết Chúa và hai môn đệ của Gioan đã trao đổi gì với nhau trong khoảng thời gian ấy. Chắc chắn là họ đã trò chuyện với Chúa, đã quan sát nếp sống và phong cách của Người. Chỉ trong khoảng thời gian từ bốn giờ chiều đến ngày hôm ấy, theo lời mời của Chúa Giêsu đến mà xem, hai người này đã khám phá, đã thấy, đã tin và một trong hai người là ông Anrê đã đi gặp em mình là Simôn và giới thiệu: Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia, rồi ông dẫn em mình đến với Chúa.

Tiến trình khám phá, tin nhận và giới thiệu Chúa với người khác như vết dầu loang, rất tự nhiên và hiệu quả không ngờ. Người tín hữu trưởng thành phải là người hiểu biết, yêu mến và tin Chúa một cách sâu xa, đồng thời họ phải có khả năng đưa người khác đến với Chúa: đến mà xem.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 52,979
  •   Tháng hiện tại 1,183,341
  •   Tổng lượt truy cập 81,116,241