Đây là Con yêu dấu của Ta (Thứ Hai tuần I thường niên - Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa)

Chủ nhật - 08/01/2017 14:44      Số lượt xem: 2918

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 3,13-17)

Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ xứ Galilêa mà đến với Gioan ở sông Giođan, để ông làm phép rửa cho. Nhưng Gioan can Người rằng: "Chính tôi phải được Ngài rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao?" Chúa Giêsu liền đáp lại: "Không sao, vì chúng ta cần chu toàn bổn phận như thế". Và bấy giờ ông Gioan chiều ý Người. Chúa Giêsu chịu phép rửa, rồi bước lên khỏi nước. Này đây các tầng trời mở ra, và Người thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống như một bồ câu và đậu trên Người. Và ngay lúc ấy, có tiếng từ trời phán: "Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta".
Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Chúa Giêsu đã khởi đầu sứ vụ công khai bằng việc nhận phép rửa của Gioan tại sông Giođan. Dường như ba mươi năm sống ẩn dật dưới mái nhà Nadaret, Chúa đã không để lại một dấu ấn nào. Người sống và khôn lớn trưởng thành như bất cứ một người nào tại đây. Nhưng ba mươi năm ấy chất chứa và tích lũy biết bao kinh nghiệm của cuộc sống, từ việc giáo dục về văn hóa đến niềm tin tôn giáo của truyền thống cha ông, từ hình ảnh người chăn chiên đến cánh đồng có lúa tốt và cỏ lùng, từ hình ảnh người đàn bà đốt đèn quét nhà tìm đồng bạc đã mất đến bác chài đánh bắt tôm cá… Cho đến hôm nay, Chúa đã thật sự trưởng thành về mọi mặt và Chúa Cha từ trời xác nhận: Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Chính từ khởi điểm trưởng thành này mà Chúa bắt đầu lên đường loan báo Tin Mừng cứu độ. Khi nhận phép rửa của Gioan, Chúa tự nhận đứng trong hàng ngũ những tội nhân, để rồi Người sẽ làm cho tất cả nhân loại tội lỗi thành những con cái của Cha trên trời.
Bí tích Thánh Tẩy đã làm cho chúng ta đã trở nên nghĩa tử của Thiên Chúa nhờ Chúa Giêsu là Con đích thực của Chúa Cha. Chúng ta cần ý thức sống đúng với phẩm giá là con của Cha trên trời.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 7,320
  •   Tháng hiện tại 1,195,577
  •   Tổng lượt truy cập 81,128,477