Dấu lạ ông Giôna (Thứ Hai tuần XXVIII Tn)

Chủ nhật - 09/10/2016 17:45      Số lượt xem: 3383

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11,29-32)

Tien tri Johna 2Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".
Ðó là lời Chúa.

 
Suy niệm
Đâu là dấu lạ ông Giôna? Chắc chắn đó là việc ông ở trong bụng cá ba ngày và ai cũng hiểu nó ám chỉ việc Chúa Giêsu được an táng trong lòng đất. Nhưng ông Giôna còn là một dấu chỉ vĩ đại về lòng thương xót của Chúa cho dân thành Ninivê. Quả thật dân thành ngoại giáo này tội lỗi quá chừng và dường như không thoát khỏi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa. Nhưng Thiên Chúa đã thể hiện lòng thương xót với họ khi sai ông Giôna đi giảng để họ sám hối và kết quả là Thiên Chúa thấy việc họ làm, thấy họ bỏ đường gian ác mà trở lại, Người hối tiếc về tai họa Người đã tuyên bố sẽ giáng trên họ. Người đã không giáng xuống nữa (Gn 3,10). Lòng thương xót của Chúa đã làm cho chính ông Giôna cũng ngạc nhiên và bực mình với Chúa. Nếu ông Giôna là dấu chỉ lòng thương xót của Chúa đối với dân thành Ninivê, thì Chúa Giêsu còn hơn là dấu chỉ vì Người là dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha.
Nếu chúng ta sống theo ánh sáng của Đức Tin, chúng ta cũng sẽ khám phá ra những dấu chỉ lòng thương xót của Chúa trong cuộc đời mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 35,498
  •   Tháng hiện tại 86,431
  •   Tổng lượt truy cập 81,394,407