Bày tỏ vinh quang của Người (Thứ Bảy, ngày 07 tháng Giêng)

Thứ sáu - 06/01/2017 15:14      Số lượt xem: 3150

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 2,1-11)

Tiec cuoi Cana 02Khi ấy có tiệc cưới tại Cana xứ Galilêa. Và có Mẹ của Chúa Giêsu ở đó. Chúa Giêsu và các môn đệ Người cũng được mời dự tiệc cưới. Và bỗng thiếu rượu, Mẹ Chúa Giêsu nói với Người: "Họ hết rượu rồi". Chúa Giêsu nói với Mẹ: "Hỡi bà, Tôi với bà có can chi đâu, giờ Tôi chưa đến". Mẹ Người nói với những người giúp việc: "Hễ Người bảo gì, phải làm theo". Ở đó có sáu chum đá, dùng vào việc thanh tẩy của người Do-thái; mỗi chum đựng được hai hoặc ba thùng nước. Chúa Giêsu bảo họ: "Hãy đổ nước đầy các chum". Họ đổ đầy tới miệng. Và Chúa Giêsu bảo họ: "Bây giờ hãy múc đem cho người quản tiệc", và họ đã đem đi. Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu, ông không biết tự đâu ra, nhưng những người giúp việc đã múc nước thì biết, ông mới gọi tân lang mà nói: "Ai cũng đều đem rượu ngon ra trước, khi khách ngà ngà thì mới đem rượu xoàng hơn. Còn ông, ông lại giữ rượu ngon cho tới giờ này".
Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên này tại Cana, xứ Galilêa, và đã tỏ vinh quang Người, và các môn đệ Người tin Người.
Đó là lời Chúa.

 
Suy niệm:
Tuần lễ khám phá khởi đi từ Gioan Tẩy Giả, tiếp theo là các môn đệ của ông được giới thiệu để đi theo Chúa, rồi đến Philipphê và tiếp tục lan tỏa sang Nathanaen. Sau cùng chính Chúa Cha từ trời xác nhận những gì các môn đệ đã khám phá. Tuần lễ khám phá kết thúc bằng việc chính Chúa Giêsu bày tỏ vinh quang qua dấu lạ đầu tiên, nước lã hóa rượu ngon tại tiệc cưới Cana. Tiến trình khám phá đưa đến kết quả là đức tin. Thánh sử Gioan nói rõ là qua dấu lạ nước thành rượu, Chúa bày tỏ vinh quang của Người và các môn đệ đã tin vào Người. Khi Chúa bày tỏ vinh quang của Người cũng là lúc Chúa xác nhận điều mà các môn đệ tìm kiếm. Đồng thời qua đó Chúa cũng cho thấy sứ vụ của mình là cứu độ nhân loại và cho họ được thông dự vào tiệc cưới đời đời, nơi đó vinh quang của Thiên Chúa là ánh sáng vĩnh cứu chiếu tỏa trên mọi người.
Mục tiêu tối hậu của mọi hoạt động của con người phải được quy về vinh quang của Thiên Chúa. Chúng ta ý thức được rằng tất cả những gì chúng ta đang có đều từ Thiên Chúa mà đến, vì thế cuộc sống của chúng ta chỉ thật sự có ý nghĩa nếu biết tìm kiếm vinh quang của Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 15,836
  •   Tháng hiện tại 1,204,093
  •   Tổng lượt truy cập 81,136,993