Người đâu mà kém tin vậy (Thứ Bảy tuần XXXII thường niên - Cung hiến thánh đường thánh Phêrô và Phaolô)

Thứ sáu - 17/11/2017 12:40      Số lượt xem: 3597

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 14,22-33)

(22) Ðức Giêsu liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán đám đông. (23) Sau khi giải tán đám đông, Người đi riêng lên núi mà cầu nguyện. Chiều đến, Người vẫn ở đó một mình, (24) còn chiếc thuyền thì đã ra xa bờ nhiều dặm, bị sóng đánh vì ngược gió. (25) còn chiếc thuyền thì đã ra xa bờ nhiều dặm, bị sóng đánh vì ngược gió. (25) Vào khoảng canh tư, Người đi trên mặt biển mà đến với các môn đệ.(26) Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: “Ma đấy!”, và sợ hãi la lên. (27) Ðức Giêsu liền bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (28) Ông Phêrô liền thưa với Người: “Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài”. (29) Ðức Giêsu bảo ông: “Cứ đến!” Ông Phêrô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Ðức Giêsu.

(30) Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và bắt đầu chìm, ông la lên: “Thưa Ngài, xin cứu con với!” (31) Ðức Giêsu liền đưa tay nắm lấy ông và nói: “Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi?” (32) Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng ngay. (33) Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: “Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!”

Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
 
Vị tông đồ trưởng của chúng ta đã trải qua một kinh nghiệm sâu sắc mà chẳng vị nào có được: đi trên mặt nước như đi trên mặt đất, lòng sung sướng lâng lâng; rồi bất ngờ chìm nghỉm, đuối nước chết đến nơi rồi; nhưng lại được kéo lên thuyền, vui mừng khôn siết vì thoát nạn. Đó là kinh nghiệm của lòng tin và nói một cách chính xác, Phêrô đã thấy rõ mình thật là kém lòng tin. Thật vậy, các ông đã yếu tin nên hoảng sợ khi thấy Chúa đi trên mặt nước mà đến với họ, lại còn tưởng là nhìn thấy ma. Phêrô vì yếu tin nên hoảng sợ khi thấy gió thổi mạnh, để rồi ông bị chìm xuống biển. Chúa trách yêu Phêrô cũng như tất cả các tông đồ: người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi? Chúa đã dùng biến cố này để tôi luyện lòng tin của Phêrô và các tông đồ. Chắc chắn họ được đổi mới sau trải nghiệm này.

Khi cử hành lễ cung hiến thánh đường thánh Phêrô và thánh đường thánh Phaolô, Hội Thánh kính nhớ các thánh tông đồ là nền tảng xây nên tòa nhà Hội Thánh, quy tụ những người tin cùng một Đức Tin mà Phêrô đã tuyên xưng và Phaolô đã làm sáng tỏ.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 7,947
  •   Tháng hiện tại 1,196,204
  •   Tổng lượt truy cập 81,129,104