Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận xứ của Cha Giuse Nguyễn Văn Huy

Thứ tư - 17/11/2021 08:00      Số lượt xem: 4068

Sau hơn bốn năm với vai trò mục tử tại giáo xứ Tiên Đôi, giáo hạt Nam Am, hôm nay, ngày 15 tháng 11 năm 2021, Cha Giuse Nguyễn Văn Huy đã chính thức nhận nhiệm vụ mới nơi giáo hạt Kẻ Sặt, trở thành Cha tân chính xứ của hai giáo xứ Thúy Lâm và Đầu Lâm.

xxxx

Trong không khí hân hoan của ngày đón Cha xứ mới, ngay từ đầu giờ chiều, mọi người trong giáo xứ đã tập trung quanh khuôn viên nhà thờ khá đông để chào đón Cha quản hạt, quý Cha trong giáo phận, đặc biệt Cha tân chính xứ Giuse.
IMG 5839 copy

Thánh lễ và nghi thức nhận xứ của Cha tân chính xứ được tổ chức tại nhà thờ giáo xứ Thúy Lâm do Cha quản hạt Kẻ Sặt Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách chủ sự; có sự hiện diện của quý Cha, quý nam nữ tu sĩ và bà con giáo dân nơi các giáo xứ có liên hệ với Cha Giuse.
3

Mở đầu Thánh Lễ, Cha thư ký Tòa giám mục công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Tổng Giuse Giám quản tông tòa giáo phận sai Cha Giuse Nguyễn Văn Huy làm cha xứ Thúy Lâm và quản nhiệm xứ Đầu Lâm cùng các họ lẻ trực thuộc hai giáo xứ này.
6

Trong bài giảng Thánh lễ, Cha quản hạt chia sẻ về chủ đề truyền giáo trong sứ vụ quản xứ của các linh mục. Theo Cha Gioan Baotixita, Giáo hội hoàn vũ được hình thành nên từ các giáo hội địa phương. Các giáo xứ, giáo họ là một cộng đoàn địa phương. Một linh mục được sai về quản một giáo xứ mang trách nhiệm truyền giáo trong cộng đoàn giáo hội địa phương đó như một bổn phận. Đấy là công việc của Cha Giuse Nguyễn Văn Huy tại hai giáo xứ Thúy Lâm và Đầu Lâm từ hôm nay.
7

Cha giảng lễ cũng nói đến danh hiệu mục tử của các Cha xứ. Ngài nói: Danh hiệu mục tử nhắc bảo các Cha xứ phải nhớ bổn phận săn sóc, phục vụ đoàn chiên được Bề trên trao phó. Mục tử trong Giáo hội là người phục vụ.
KY

Sau bài giảng lễ là phần diễn nghĩa nghi thức nhận xứ. Cha tân chính xứ nhắc lại lời tuyên xứng đức tin khi nhận một nhiệm vụ trong Giáo hội. Cụ thể là nhiệm vụ quản xứ mà ngài được trao phó.
X

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Ban hành giáo và sau đó là Cha tân chính xứ có những tâm tình tri ân đầy xúc động. Trong bài cảm ơn của mình, Cha Giuse nhắc đến các công sức của quý Cha tiền nhiệm, nhất là Cha Tôma Đỗ Đức Lượng vừa hoàn thành nhiệm vụ nơi đây, đã dày công xây dựng cơ sở vật chất cũng như cộng đoàn đức tin ở hai giáo xứ mà giờ đây ngài được kế thừa.
s

Giáo xứ Thúy Lâm, từ sau năm 1954, có Cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng là Cha xứ tiên khởi, sau đó là Cha Tôma Đỗ Đức Lượng. Ngày 6 tháng 12 tới đây, Cha Tôma Đỗ Đức Lượng sẽ được thuyên chuyển về xứ Cẩm Phả thuộc giáo hạt Hòn Gai.

Cha Giuse Nguyễn Văn Huy được đặt làm chính xứ Thúy Lâm và quản nhiệm xứ Đầu Lâm cùng xã (Đoàn Tùng, Thanh Miện, Hải Dương) với giáo xứ Thúy Lâm. Giáo xứ Đầu Lâm trước đây là họ lẻ của Thúy Lâm, mới được lên xứ giữa năm 2012 với hai giáo họ trực thuộc là Đông Thôn và Phú Thứ.
10
 
4
 
5
 
1
 
TT
 
IMG 5839 copyC
 
11
 
12

Tác giả bài viết: BTT Giáo hạt Kẻ Sặt


 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 82
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 9,808
  •   Tháng hiện tại 1,041,816
  •   Tổng lượt truy cập 79,790,500