Lòng thương xót sẽ là trung tâm của Ngày Giới trẻ Thế giới

Thứ năm - 09/06/2016 07:33      Số lượt xem: 2497

Đồng hồ đếm ngược cho Ngày Giới trẻ Thế giới tại Krakow, Ba Lan từ ngày 26 đến 31 tháng Bảy 2016, đã bắt đầu hoạt động. Đức hồng y Stanislaw Dziwisz, Tổng giám mục Krakow, cho biết chủ đề Lòng thương xót sẽ là trung tâm của Ngày Giới trẻ Thế giới.

Dai hoi GTTG 2016
Trong vòng chưa đầy hai tháng nữa, các bạn trẻ từ 194 quốc gia trên toàn thế giới sẽ tuốn về Krakow, Ba Lan để gặp Đức Thánh Cha Phanxicô trong Ngày Giới trẻ Thế giới.

Ngày hội của giới trẻ lần này sẽ có ý nghĩa đặc biệt vì nó diễn ra tại quê hương của người sáng lập là Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Theo Đức hồng y Dziwisz, cũng là thư ký riêng của Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II, Ba Lan đang rất háo hức trước sự kiện này.

Phát biểu với Đài phát thanh Vatican, Đức hồng y Dziwisz nói đây sẽ Ngày Giới trẻ Thế giới của Lòng thương xót.

“Các bạn trẻ mong đến Krakow để gặp Đức Thánh Cha, nhưng tôi cũng nghĩ rằng họ muốn đến đây trong Năm Thánh Lòng Thương xót, vì Krakow là thủ đô của Lòng Chúa thương xót. Ở đây Chúa Giêsu Kitô đã gửi nhiều sứ điệp cho toàn thế giới: Ngài trao những sứ điệp ấy cho nữ tu Faustina, nhưng làm sao chị có thể làm một mình? Thế là một vị tông đồ khác là Gioan Phaolô II đã đến và trao sứ điệp này, trao ngọn lửa sùng kính Lòng Chúa thương xót cho toàn thế giới; và bây giờ là Đức Thánh Cha Phanxicô, với cùng một chủ đề, đó là lòng thương xót”.

Đức hồng y Dziwisz cũng lưu ý rằng kể từ triều đại giáo hoàng của Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II, các Đức giáo hoàng kế tiếp đã đi đến với giới trẻ và tham dự tích cực Ngày Giới trẻ Thế giới.

Đức hồng y Dziwisz  nói: “Chắc chắn chúng ta thấy có một sự liên tục. Đức Gioan Phaolô II  đã bắt đầu, sau đó đến Đức Bênêđictô XVI và bây giờ là Đức Thánh Cha Phanxicô. Đức Gioan Phaolô II đã gặp những người trẻ ấy đi tìm và đặt câu hỏi, chúng ta phải cho họ câu trả lời, phải hướng dẫn họ. Những người trẻ cần một mục tử tốt lành...”

 
(Vatican Radio)
 
Minh Đức

Nguồn tin: WHĐ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 275
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 27,569
  •   Tháng hiện tại 668,341
  •   Tổng lượt truy cập 80,601,241