Xứ đoàn TNTT Thánh Giuse giáo xứ Chính tòa mừng lễ quan thầy

Thứ ba - 19/03/2024 10:30      Số lượt xem: 479

Chúa nhật V Mùa Chay ngày 17/3/2024, Xứ đoàn TNTT giáo xứ Chính tòa đã long trọng mừng kính Thánh Giuse quan thầy Xứ đoàn trong bầu khí ngập tràn niềm vui.

1 (1)

Thánh lễ Tạ ơn diễn ra vào lúc 10h sáng dưới sự chủ sự của Cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, đồng tế trong Thánh lễ có cha phụ tá Micae Nguyễn Hữu Báu và Quý cha tại Tòa Giám mục.
 
1 (14)

Mở đầu Thánh lễ, Cha Tổng đại diện cũng là cha Tuyên Úy Xứ đoàn mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho Xứ đoàn mừng lễ Thánh Quan thầy. Cha Phêrô ngỏ lời:“ Niềm vui hôm nay là niềm vui lớn bởi đó là niềm vui chia sẻ khi chúng ta mừng 4 sự kiện trong Thánh lễ này”. Niềm vui mà cha xứ Phêrô muốn chia sẻ là chúc mừng Bổn mạng và kỷ niệm 10 năm hồng ân Linh mục của cha Thư ký Tòa Giám Mục Giuse Bùi Hữu Duy. Góp vào niềm vui ấy, cha xứ Phêrô cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật tròn 1 năm cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ Phó Quản lý Tòa Giám Mục lãnh nhận thiên chức Linh mục. Bên cạnh đó, cha Tuyên Úy cũng mời gợi mọi người một lần nữa chúc mừng và hiệp ý cầu nguyện cho thầy Phó tế cũng nhận Thánh Giuse là Thánh Bổn Mạng.
 
1 (19)

Chia sẻ trong bài giảng, cha Giuse Thư ký Tòa Giám Mục đã nhắn gửi đến các bạn Thiếu nhi sự hy sinh tự hạ mình của Chúa Giê-su qua hình ảnh hạt lúa mì. “Chúa Giê-su chính là hạt giống được Chúa Cha gieo vào trần gian này, Chúa cũng chấp nhận những hy sinh, đau khổ, cực hình, nhưng đem lại cho chúng ta ơn thánh hóa, đổi mới qua sự Phục Sinh của Ngài.”  Qua hình ảnh trong Tin Mừng Gio-an, cha mời gọi các bạn Thiếu nhi cũng phải khiêm nhường, hy sinh những thói hư tật xấu, đặc biệt trong Mùa Chay này, để đổi mới bản thân và sống tốt hơn.
1 (18)

Cùng với đó, cha Giuse cũng nguyện xin Thánh Giuse Quan thầy hằng chuyển cầu cùng Chúa cho mỗi người trong Xứ đoàn luôn được mạnh khỏe, bình an và trổ sinh nhiều hoa trái đạo đức thánh thiện như lòng Chúa mong ước.
 
1 (21)
1 (22)
Cuối Thánh lễ, một bạn Thiếu nhi đại diện Xứ đoàn TNTT Thánh Giuse dâng lời cảm tạ Chúa và tri ân tới Quý Cha nhân ngày trọng đại này.
 
1 (23)

Kết thúc Thánh lễ, cha Tuyên úy Phê-rô một lần nữa chúc mừng tới tất cả các em thiếu nhi trong ngày lễ Quan Thầy. Đặc biệt, Cha ghi nhận sự thăng tiến và phát triển của Xứ đoàn trong thời gian vừa qua, đó là nhờ vào lời cầu nguyện, sự hướng dẫn, hi sinh, lo lắng, quan tâm của Quý cha mẹ, quý anh chị huynh trưởng, Giáo lý viên và cộng đoàn. Cha mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các em để mỗi ngày tiếp tục trưởng thành và thăng tiến trong ơn Chúa.
 
1 (2)

Diễn ra trong suốt tâm tình Mùa Chay, TNTT Xứ đoàn Thánh Giuse giáo xứ Chính tòa đã phát động chiến dịch “Nuôi heo bác ái Mùa Chay”, với mong ước các bạn sẽ thêm gắn kết, hy sinh một phần nhỏ của mình trong cuộc sống hằng ngày để chia sẻ với các bạn Thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hầu nối dài sợi dây của tình nhân ái và hiệp thông trong Giáo hội.
 
1 (11)

Nguyện xin Thánh Cả Giuse, quan thầy xứ đoàn hằng chuyển cầu cùng Chúa cho quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý Giáo lý viên, quý Trưởng và các em Thiếu Nhi biết hăng say, nhiệt thành phục vụ và xây dựng Xứ đoàn TNTT Thánh Giuse được luôn vững mạnh và thăng tiến trên con đường mến Chúa yêu người, góp phần đem Nước Chúa đến với muôn nơi.
 
BTT Xứ Đoàn TNTT Thánh Cả Giuse
Một số hình ảnh
1 (7)
1 (4)
1 (16)
1 (13)
1 (17)

1 (9)
1 (20)
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 39,797
  •   Tháng hiện tại 1,170,159
  •   Tổng lượt truy cập 81,103,059