Thường huấn linh mục đoàn Giáo phận tháng 5/2024

Thứ sáu - 03/05/2024 11:37      Số lượt xem: 726

Trong dịp đầu tháng 5, Đức Cha Vinh Sơn cùng quý cha, quý thầy mãn trường trong giáo phận đã trở về Trung tâm Mục vụ Giáo phận tham dự khóa thường huấn định kỳ. Dịp thường huấn này diễn ra từ ngày 02 - 03/5/2024.

DSC04548
Vào lúc 9h00, ngày thường huấn được khai mạc tại hội trường lớn của Trung tâm Mục vụ. Sau lời cầu nguyện đầu giờ, cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ kiêm Trưởng ban giảng huấn Giuse Phạm Cao Đỉnh chào mừng Đức Cha, quý cha và quý thầy về tham dự ngày thường huấn, và giới thiệu chủ đề của dịp thường huấn này.
DSC04583
Tiếp đến, cha Giuse Dương Hữu Tình – Trưởng giáo hạt Hòn Gai đã chia sẻ đề tài “Vai trò và trách nhiệm của linh mục theo ‘Sắc lệnh về tác vụ đời sống của linh mục’ của Công đồng Vaticanô II; ‘Chỉ nam về tác vụ và đời đời sống linh mục’ của Bộ Giáo Sĩ năm 2013”. Với ba tiết trình bày, dựa trên Mạc khải và Huấn quyền của Giáo Hội, cha Quản hạt Giuse đã nhắc lại và khai triển những điều cốt yếu về căn tính linh mục. Đúc kết cho những chia sẻ này, cha Giuse nhấn mạnh, Hội Thánh minh định chức linh mục thừa tác được định nghĩa không phải như một chức vụ, nhưng là dấu chỉ, là đại diện của Đức Kitô là Đầu, đồng hình đồng dạng với Đức Kitô và thực sự là chính Đức Kitô. Vì thế linh mục thừa tác luôn hiện diện trong lòng Giáo Hội và cho Giáo Hội, như Đức Kitô là Đầu của Giáo Hội và hiến mình cho Giáo Hội.
DSC04632
Sau những trình bày của cha Hạt trưởng Giuse, Đức Cha Vinh Sơn – Bề trên Giáo phận có những nhận định đúc kết và bổ túc cho đề tài này. Ngài cũng chia sẻ các vấn đề liên quan đến đời sống và tác vụ linh mục trong kỳ họp của Hội Đồng Giám mục Việt Nam vừa qua.
DSC04636
Tiếp sau, quý cha đặc trách một số ban trong giáo phận lên trình bày kế hoạch mục vụ của ban trong thời gian sắp tới.
DSC04649
Mỗi dịp thường huấn không chỉ là việc trau dồi những tri thức cần thiết cho tác vụ linh mục, nhưng hơn hết quý cha, quý thầy được quây quần bên Đức Giám mục - Người Cha chung của Giáo phận và bên nhau trong các giờ sinh hoạt và làm việc đạo đức như: chia sẻ kinh nghiệm mục vụ, đọc Kinh phụng vụ, Chầu Thánh Thể, và nhất là hiệp thông trong thánh lễ. Tất cả nói lên tính hiệp hành trong Giáo Hội nói chung và linh mục đoàn giáo phận nói riêng.
111 55
Dịp thường huấn tháng này kết thúc sau thánh lễ tạ ơn vào sáng 03/5 tại nhà nguyện trung tâm.
BBT

 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 27,364
  •   Tháng hiện tại 912,313
  •   Tổng lượt truy cập 82,220,289