Tin Quan trọng

Sáu cha mới dâng lễ tạ ơn tại Đền thánh tử đạo Hải Dương

         Thứ sáu - 03/05/2024 22:38  Số lượt xem: 425

Vào lúc 15h00 thứ Sáu đầu tháng, ngày 03 tháng 5 năm 2024, với tâm tình tri ân và trong niềm vui hoan hỷ về hồng ân thánh chức vừa lãnh nhận, sáu cha mới đã trở về Đền thánh tử đạo Hải Dương dâng lễ tạ ơn cùng với Đức cha Giáo phận và cộng đoàn hành hương nơi đây.
1 (12)
Sáu cha mới được Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận, truyền thức linh mục vào ngày 25/4 vừa qua. Trong những ngày này, các tân chức không chỉ tổ chức tạ ơn nơi quê hương, mà còn những nơi đã lãnh nhận được nhiều ơn để có được như ngày hôm nay. Và Đền thánh tử đạo Hải Dương là điểm đến không thể thiếu trong tâm tình tạ ơn của các tân chức.
1 (17)

Cùng hiệp thông tâm tình tạ ơn với các tân chức, có quý cha phục vụ tại Đền thánh, cha xứ Tân Kim, cha Thư ký Toà Giám mục và đặc biệt có sự hiện diện của người cha chung giáo phận, Đức cha Vinh Sơn. Tham dự Thánh lễ, ngoài các cộng đoàn nội thành Hải Dương, còn có đông đảo tín hữu yêu mến lòng thương xót Chúa đến từ nhiều nơi. Tất cả cùng nhau dệt lên bài ca tạ ơn trong ngày sáu cha mới về dâng lễ đầu đời nơi linh địa Hải Dương thân thương.
1 (7)
Trong lời ngỏ đầu lễ, cùng với tâm tình tạ ơn Chúa, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn hành hương cầu nguyện cho quý cha mới luôn trung thành với ơn gọi và trở nên những mục tử như lòng Chúa mong muốn: “Hết lòng yêu mến Chúa và yêu thương dân của Ngài”. Đức cha chủ sự cũng nói lên ý nghĩa của ngày hành hương: “Khi cùng nhau cử hành Lòng thương xót Chúa, chúng ta biểu lộ Lòng xót thương của Chúa cho con người và đồng thời cũng thể hiện lòng thương xót với nhau”. Theo ý nguyện của mỗi thứ Sáu đầu tháng, người cha chung Giáo phận mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý ân nhân đã góp công góp của cho công trình tái thiết Đền thánh và nài xin Chúa thương chúc lành để tiến trình phục hồi di sản đức tin sớm thành hiện thực.
1 (15)
Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha đã phác hoạ lại hình ảnh của hai tông đồ Philiphê và Giacôbê mà hôm nay Giáo hội mừng kính. Từ những câu chuyện mà Tin mừng thuật lại về hai tông đồ này, Đức cha kêu gọi mỗi người hãy luôn sống gắn bó với Chúa và nỗ lực cố gắng thực hiện sứ mạng thừa sai là loan báo Chúa Kitô cho anh chị em mình. Cách cụ thể mỗi người hãy sống sự tha thứ và tôn trọng nhau. Sự tôn trọng là biểu lộ của tình yêu thương và tình yêu thương được thể hiện cách rõ ràng nhất qua sự tha thứ. Theo Đức cha, đó là cách thức để những ai tin vào Chúa trở nên môn đệ đích thực của Người và là chứng nhân sống động của Lòng Chúa thương xót giữa cuộc đời hôm nay.
1 (18)
1 (33)
Với tâm tình phấn khởi mừng vui, sau lời nguyện hiệp lễ, cha đặc trách Đền thánh đã thay mặt Trung tâm hành hương chúc mừng các cha mới. Đại diện các cha mới, cha Phêrô Bùi Văn Tuyên đã dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha và cám ơn cha Giám đốc Đền thánh, Ban mục vụ và cộng đoàn đã hiệp ý trong lời tạ ơn hôm nay.
1 (32)
 
1 (34)

Kể từ ngày các lễ nghi tại Đền thánh được phục hồi, sau khi lãnh nhận thiên chức linh mục, các cha mới đều về nơi này tạ ơn Chúa và tri ân Các Thánh tử đạo Hải Dương. Bởi các ngài ý thức rằng, chức linh mục mình vừa lãnh nhận là hồng ân của lòng thương xót Chúa và nhờ những giọt máu đào của các bậc tổ tiên đức tin đã đổ xuống nơi đây. Đồng thời đến với nơi linh thiêng này, các tân chức cũng được thúc đẩy bước theo chân Các Thánh tử đạo để trở nên “Chứng nhân của Thầy Giêsu” cho thế giới hôm nay và “Lợi khí của Lòng thương xót Chúa” cho cuộc đời này.

BTT. Đền thánh tử đạo Hải Dương

 
Một số hình ảnh

1 (22)
1 (5)
1 (2)
1 (3)
1 (6)
1 (11)

1 (14)

1 (18)
1 (23)
1 (29)
1 (28)
Trở về trang chủ          
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO

LIÊN KẾT DANH MỤC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 63
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 30,021
  •   Tháng hiện tại 914,970
  •   Tổng lượt truy cập 82,222,946