Ngày mừng Lễ Quan thầy Liên đoàn Chúa Chiên Lành GP Hải Phòng và cầu nguyện cho Ơn Thiên triệu năm 2024

Thứ ba - 23/04/2024 18:37      Số lượt xem: 561

Theo như chương trình được loan báo, trong hai ngày 20 và 21 tháng 04 năm 2024 vừa qua, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, Ban Thiếu nhi Thánh Thể và Ban Ơn gọi GP Hải Phòng đã tổ chức chương trình mừng Lễ Quan thầy Liên đoàn Chúa Chiên Lành và ngày cổ võ, cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục, Tu sĩ.

 

Vào lúc 19h45 tối thứ Bảy 20 tháng 4, các sa mạc sinh Horeb thuộc Liên đoàn đã cùng nhau quy tụ tại Nhà nguyện Truyền Tin TTMV để chuẩn bị tinh thần và lắng đọng tâm hồn bước ngày tĩnh tâm chuẩn bị cho tuyên hứa.

 

Hiện diện trong giờ khai mạc có cha Tuyên úy, Phó Tuyên úy Liên đoàn Chúa Chiên Lành cùng quý trợ úy và toàn thể sa mạc sinh chuẩn bị tuyên hứa. Đây không chỉ là thời gian quý báu để hâm nóng lại tinh thần hy sinh, nhiệt huyết đối với sứ vụ phụng sự Chúa mà còn nhắc nhớ lại ơn gọi, sứ mạng của người Huynh trưởng.

 

Sáng Chúa nhật IV Phục sinh 21 tháng 04 năm 2024, chương trình mừng Lễ Quan thầy Liên đoàn và ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên triệu đã chính thức diễn ra. Ngay từ rất sớm, quý cha, quý trợ úy cùng hơn 3000 tham dự viên là các em TNTT, huynh trưởng, dự trưởng đến từ các xứ đoàn, giáo xứ trong Giáo phận đã hân hoan tề tựu tại khuôn viên TTMV để mừng lễ. Sự háo hức, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt các tham dự viên.

 

Đúng 9 giờ 30, chương trình bắt đầu với nghi thức chào cờ trong bầu khí nghiêm trang và lời cầu nguyện sốt sắng của quý cha, quý trợ úy cùng tất cả các tham dự viên.

Sau nghi thức chào cờ, các tham dự viên cùng lắng đọng tâm hồn bước vào giờ suy tôn Lời Chúa, để cùng nhau chiêm ngắm chân dung Chúa - người Mục Tử nhân hậu và giàu lòng xót thương. 

 

Tiếp đó, các tham dự viên đã cùng lắng nghe cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên úy Liên đoàn chia sẻ đề tài “Thiếu nhi Thánh Thể, yêu mến Lời Chúa và đời sống Đức tin”. Cha Tuyên úy giúp các tham dự viên hiểu rằng: nền tảng của đời sống Đức tin người tín hữu nói chung và mỗi TNTT nói riêng chính là Lời Chúa. TNTT hãy chăm học giáo lý và noi gương Chúa Giêsu theo từng lứa tuổi, hãy yêu mến và thực hành Lời Chúa, để Lời Chúa được thấm đẫm vào kỹ năng sống của mình, qua đó, giới thiệu Chúa đến với mọi người xung quanh.

 

Nối tiếp chương trình, các cộng đoàn tu sĩ đang hiện diện nơi Giáo phận Hải Phòng đã có những tiết mục giới thiệu về dòng tu của mình hết sức đặc sắc và cuốn hút, nhằm giúp các bạn trẻ hiểu biết hơn về linh đạo từng hội dòng và khơi lên trong tâm hồn của các bạn ước muốn đáp lại tiếng Chúa mời gọi.

 

Sau khi được tìm hiểu về các cộng đoàn tu sĩ, các tham dự viên được gặp gỡ Đức cha Vinh Sơn và lắng nghe ngài chia sẻ đề tài: “Thiếu nhi Thánh Thể, vườn ươm nên những nhà truyền giáo”. Đức cha cắt nghĩa: Phong trào TNTT chính là “vườn ươm trồng” các ơn gọi của Giáo Hội, chuẩn bị cho các em thiếu nhi trở nên người Kitô hữu thánh thiện, những tông đồ nhiệt thành của các đoàn thể cũng như của cả Hội Thánh. Cuối bài chia sẻ, Đức cha nhắn nhủ với các tham dự viên: “Hôm nay, chúng con cám ơn Chúa đã tạo cơ hội để chúng con cảm nghiệm được ơn gọi của Chúa, chúng con tập cầu nguyện, tập sống với nhau trong tình liên đới, yêu mến nhau, từ đó chúng con được gợi lên trong lòng khao khát được nên thánh. Cha cầu chúc cho mỗi chúng con qua những buổi cầu nguyện sinh hoạt như này sẽ cảm nghiệm được lời mời gọi của Thiên Chúa với chúng con. Cha cầu chúc chúng con hạnh phúc, luôn luôn yêu Chúa, yêu mọi người.”

Đỉnh cao của chương trình là Thánh lễ mừng kính Quan thầy của Liên đoàn được diễn ra vào lúc 15h30. Khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Gioan, Đức cha đã chia sẻ cho cộng đoàn hiện diện về những phẩm tính cao cả của Người Mục Tử nhân lành, đó là hy sinh mạng sống vì đoàn chiên và “biết” chiên của mình - “biết” ở đây là một cái “biết” sâu thẳm, cái “biết” của tình yêu. Hướng đến những bạn huynh trưởng sắp tuyên hứa, Đức cha mời gọi các bạn cũng hãy noi gương Vị Mục Tử nhân lành, tận tụy phục vụ những em thiếu nhi được trao cho mình hướng dẫn, lãnh đạo. Đức cha cầu chúc các bạn khi dấn thân theo Đức Giêsu Mục Tử thì cũng cảm nghiệm được niềm vui, hạnh phúc khi phục vụ.

 

Trong bầu khí trang nghiêm của thánh lễ, trước sự hiện diện của Đức cha, quý cha Tuyên úy và quý trưởng trong Ban Huấn luyện, 160 sa mạc sinh Horeb cùng long trọng nói lời tuyên hứa của người Huynh trưởng cấp I. Kể từ đây, các trưởng sẽ hăng say hơn, nhiệt huyết hơn và trách nhiệm cũng lớn hơn với sứ vụ của mình. Ước mong các trưởng sẽ luôn nhớ những lời vừa tuyên hứa, và coi đó như kim chỉ nam cùng các trưởng dẫn bước thiếu nhi đi đúng hướng, đến đúng nơi là tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng Liên đoàn đã có lời tri ân Đức cha Vinh Sơn cùng quý cha đã và đang đồng hành với Liên đoàn trong suốt thời gian qua, mong các ngài tiếp tục cầu nguyện cho sứ vụ đào tạo các em thiếu nhi trong Giáo phận Hải Phòng ngày một sinh hoa trái tốt đẹp. Liên đoàn cũng có những phần quà nhỏ là tấm lòng đơn sơ gửi đến các đấng bậc. Liên đoàn trưởng cũng không quên cảm ơn quý trợ úy cùng tất cả mọi người đã giúp đỡ để Thánh lễ mừng Quan thầy hôm nay được trang trọng và sốt sáng, sinh nhiều ơn ích thiêng liêng. Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên Đức cha Vinh Sơn, quý cha, quý trợ úy cùng tất cả mọi người.

 

Chương trình mừng Lễ Quan thầy Liên đoàn Chúa Chiên Lành GP Hải Phòng đã khép lại. Mặc dù thời tiết oi bức nhưng tinh thần và niềm vui gặp gỡ vẫn thể hiện rõ trên nét mặt của các anh chị em huynh trưởng và GLV. Mọi người cùng nhau ghi lại những tấm hình kỷ niệm tại khuôn viên TTMV. Mong rằng Liên đoàn mỗi ngày một thăng tiến để biết yêu mến Chúa và Giáo hội hơn, hầu trở nên chứng nhân của Chúa giữa cuộc đời. 

 BTT Liên đoàn Chúa Chiên Lành GPHP

 Một số hình ảnh khác
















htn08295






z5376556382341 a545cbaef83864431925102284c76951
 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 184
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 51,193
  •   Tháng hiện tại 156,413
  •   Tổng lượt truy cập 81,464,389