Tin Quan trọng

Liên giáo xứ Đào Xá và Phần Lâm: Khai mạc tháng Hoa dâng Đức Mẹ trong ngày lễ kính thánh Giuse Thợ

         Thứ sáu - 03/05/2024 11:15  Số lượt xem: 637

Tháng Năm về, tháng mà toàn thể Giáo hội dành riêng để tôn kính Đức Mẹ Maria, dâng lên Mẹ lòng kính yêu bằng những bó hoa thiêng với tâm tình thảo hiếu, biết ơn Mẹ. Được sự hướng dẫn và đồng ý của cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng - chính xứ Đào xá, cha Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng - chính xứ Phần Lâm, các đội dâng hoa và cộng đoàn liên xứ Đào Xá – Phần Lâm đã cùng quy tụ về nhà thờ xứ Đào Xá để khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ và mừng kính thánh Giuse Thợ.
01
Vào đúng 14h30, ngày 01 tháng 5 tại thánh đường giáo xứ Đào Xá, Cha xứ Giuse Nguyễn Tiến Dũng đã cùng cộng đoàn khai mạc tháng Hoa. Cha chào đón các đội dâng hoa đến từ các giáo xứ cùng các giáo họ trực thuộc đã quy tụ để cùng nhau dâng lên những bông hoa tươi thắm, thể hiện lòng tôn kính Mẹ Maria và cũng thể hiện được tình hiệp nhất, đoàn kết.
03
Sau phần dâng hoa, lúc 18h30, chuông hiệu quy tụ cộng đoàn của liên xứ Đào Xá – Phần Lâm về chân tháp chuông nhà thờ xứ Đào Xá để cùng cung nghinh kiệu kiệu Đức Mẹ, thánh cả Giuse cùng năm kiệu hoa.
14
Cao điểm của ngày khai mạc tháng Hoa là thánh lễ tạ ơn do cha chính xứ Đào Xá Giuse chủ sự, cùng đồng tế với ngài là cha Gioan Baotixita chính xứ Phần Lâm và sự hiện diện của toàn thể dân Chúa đến từ hai giáo xứ. Trước Thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã có đôi lời tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và chúc mừng cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng nhân dịp kỉ niệm 12 năm ngày lãnh nhận thiên chức linh mục.
12
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha chính xứ Phần Lâm đã kêu gọi mọi người cùng hướng về thánh Giuse để noi gương Ngài, một tấm gương làm việc hăng say, cần mẫn, biết chăm lo cho gia đình và dưỡng dục con cái. Cha cũng nhấn mạnh việc cậy trông vào Mẹ Maria, chạy đến với Mẹ lúc vui cũng như lúc buồn và hãy luôn yêu mến, tin tưởng, cậy trông và phó thác nơi Mẹ Maria.
17
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng – chính xứ Đào Xá nói lên lời cảm ơn tới cộng đoàn của hai giáo xứ đã đóng góp cho ngày khai mạc tháng Hoa và Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp, sốt sắng. Trước khi ra về, Cha Gioan Baotixita cũng ngỏ lời với cộng đoàn của hai giáo xứ về chương trình bế mạc tháng Hoa hoa và xin hẹn gặp lại cộng đoàn liên xứ tại giáo xứ Phần Lâm vào ngày 26/5 tới đây.
09
Thánh lễ khép lại với nhiều xúc cảm đan xen lẫn nhau, nhưng niềm vui tươi phấn khởi luôn đọng lại trên khuôn mặt những người tham dự khi được cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, được bày tỏ lòng yêu mến với Mẹ Maria và thánh Giuse. Đó là dấu chỉ của ơn thánh và là động lực lớn lao cho cộng đoàn hai giáo xứ Đào Xá - Phần Lâm sống và làm chứng tá cho Tin Mừng.
BTT Liên xứ Đào Xá & Phần Lâm
Trở về trang chủ          
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO

LIÊN KẾT DANH MỤC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  •   Đang truy cập 293
  •   Máy chủ tìm kiếm 126
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 30,166
  •   Tháng hiện tại 915,115
  •   Tổng lượt truy cập 82,223,091