Tin Quan trọng

Giáo xứ Kim Lai khai mạc tháng hoa

         Thứ bảy - 04/05/2024 00:17  Số lượt xem: 275

“Mùa Hoa về rồi muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ. Mùa Hoa về rồi muôn hương thơm bay trước nhan Mẹ.” là lời bài hát dâng hoa cũng là tâm tình của bà con giáo dân nơi giáo xứ Kim Lai dâng kính Mẹ Maria vào mỗi dịp dâng hoa tháng 5. Vào thứ Tư, ngày 1/5/2025, giáo xứ Kim Lai chính thức khai mạc tháng hoa dâng Mẹ Maria.
z5405456246502 b7402b14b7bac2dc3608c4c9bfd1b1c0
Sau hồi chuông báo hiệu của nhà thờ, vào lúc 18h15, cộng đoàn đã quy tụ về ngôi nhà thờ nhỏ bé thân thương, để cùng với Hội Mân Côi dâng lên Đức Trinh Nữ Maria những bó hoa tươi cùng những điệu múa nhịp nhàng và thanh thoát dâng lên Đức Mẹ.
 
Gx Kim Lai (8)
Ngay sau giờ dâng hoa, cộng đoàn bắt đầu cung nghinh kiệu Đức Mẹ, Thánh Giuse và các kiệu hoa xung quan khu phố. Những lời Kinh Kính Mừng được mọi người cất lên, xen kẽ những tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng trong suốt chặng đường rước kiệu.
 
Gx Kim Lai (32)
Gx Kim Lai (55)
Tiếp theo, từ các em thiếu nhi Thánh Thể đến giới trung niên: hôi Mân Côi, Hội Giuse, các giáo Khu I, II, III, và quý cụ cùng với cha xứ Đaminh trên tay cầm một cành hoa hồng tươi thắm, hợp thành đoàn rước trang nghiêm tiến vào nhà thờ dâng lên Đức Mẹ.
Đúng 19h30, cha xứ Đaminh và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ.
 
Gx Kim Lai (64)

Trong bài chia sẻ, cha xứ Đaminh đã nêu bật vai trò quan trọng của Đức Mẹ Maria trong cuộc đời dương thế của Chúa Giêsu và trong Hội Thánh. Cha xứ mời gọi cộng đoàn, cách riêng là những người sống thiên chức làm mẹ trong gia đình luôn sống đức tin, đức ái một cách sống động qua việc chăm sóc và yêu thương chồng con nhiều hơn. Ngoài ra, ngài cũng mời gọi giới nữ cùng nhau suy tư về một số câu hỏi như: “Bởi đâu mà đôi tay của người chồng bị khô ráp? Do đâu mà khuôn mặt của các ông bố bị méo mó, nhăn nheo? Lý do nào mà đôi vai của người chồng bị hao gầy mệt mỏi theo năm tháng?”...
Gx Kim Lai (47)
Bên cạnh những lời nhắn nhủ và mời gọi dành cho giới nữ, thì cha xứ cũng kêu mời những người nam, nhưng ai trong cương vị làm chồng, là người ông trong gia đình hãy trở nên người chồng mẫu mực tử tế trong gia đình, trong đời sống lao động và cầu nguyện. Và một trong những mẫu gương mà những người làm gia trưởng có thể noi theo bắt chước chính là Thánh Giuse.
 
Gx Kim Lai (86)
Gx Kim Lai (69)
Mùa Hoa đã về trên giáo xứ Kim Lai, ước mong mỗi người trong giáo xứ biết dâng lên Mẹ những đóa “hoa lòng” thánh thiện, những nghĩa cử bác ái với tha nhân trong đời sống thường ngày, những lời kinh nguyện trong gia đình để Mẹ luôn đồng hành, nâng đỡ chúng ta vượt qua những khó khăn thử thách trong đời sống.
Gx Kim Lai (95)
Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Giuse, nguyện xin Chúa chúc lành cho mỗi người trong tháng Hoa cũng như trong suốt cuộc đời.
 
BTT Gx Kim Lai
Một số hình ảnh
Gx Kim Lai (2)
Gx Kim Lai (4)
Gx Kim Lai (11)
Gx Kim Lai (15)
Gx Kim Lai (23)
Gx Kim Lai (38)
Gx Kim Lai (65)
Gx Kim Lai (67)
Gx Kim Lai (74)
Gx Kim Lai (91)
Gx Kim Lai (92)
Trở về trang chủ          
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO

LIÊN KẾT DANH MỤC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 31,069
  •   Tháng hiện tại 916,018
  •   Tổng lượt truy cập 82,223,994