ĐTC Phanxicô gửi thư cho người Hồi giáo nhân kết thúc tháng chay

Thứ ba - 16/04/2024 10:12      Số lượt xem: 1036

Trong thông điệp gửi tới người Hồi giáo nhân dịp kết thúc tháng Ramadan, Đức Thánh Cha chia sẻ mong muốn hòa bình ở Palestine, Israel, Syria và Libăng và kêu gọi mọi người nam nữ có thiện chí “đừng để ngọn lửa oán giận bị thúc đẩy bởi những cơn gió đáng ngại của chạy đua vũ trang thổi bùng. Ngài kêu gọi các nhà lãnh đạo chấm dứt giao tranh và ngăn chặn khả năng chiến tranh lan rộng.

Thu Ramadan 2024

Trong thư ngỏ với đài truyền hình tin tức Ả Rập quốc tế Al Arabiya vào ngày 12/4/2024, Đức Thánh Cha gửi lời chào đến các anh chị em Hồi giáo kèm theo những lời đau buồn vì “máu hiện đang đổ ra ở vùng đất được chúc lành ở Trung Đông”. Ngài lưu ý rằng năm nay, tháng Ramadan của Hồi giáo kết thúc ngay sau lễ Phục Sinh, Đức Thánh Cha nhận xét rằng hai dịp này đều khiến các tín hữu ngước mắt lên trời và “thờ phượng Thiên Chúa ‘nhân từ và toàn năng’” hoàn toàn trái ngược với sự tàn phá do tên lửa tàn phá trái đất gây ra.

Thiên Chúa là hòa bình và Người mong muốn hòa bình

Đức Thánh Cha viết: “Thiên Chúa là hòa bình và Người mong muốn hòa bình. Những ai tin vào Người không thể không bác bỏ chiến tranh, một chiến tranh không giải quyết được mà chỉ làm tăng thêm sự thù địch”. Đồng thời ngài nhắc lại xác tín rằng “Chiến tranh luôn luôn và chỉ là một thất bại: đó là con đường dẫn đến hư không; nó không mở ra những khung cảnh mới mà còn dập tắt mọi hy vọng”.

Kêu gọi hòa bình cho Trung Đông

Bày tỏ sự đau khổ trước cuộc xung đột ở Palestine và Israel, Đức Thánh Cha lặp lại lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza, nơi mà ngài nói, một thảm họa nhân đạo đang diễn ra. “Cầu mong viện trợ được phép đến tay người dân Palestine đang vô cùng đau khổ, và cầu mong những con tin bị bắt vào tháng 10 được thả tự do!”.

Đức Thánh Cha tiếp tục suy nghĩ về “Syria, Libăng, và toàn bộ Trung Đông đang bị chiến tranh tàn phá”. “Chúng ta đừng để ngọn lửa oán giận lan rộng, bị thổi bùng bởi những cơn gió dữ dội của cuộc chạy đua vũ trang! Chúng ta đừng để chiến tranh lan rộng! Chúng ta hãy chấm dứt quán tính của cái ác!”

Quyền sống trong hòa bình của mỗi người

Đức Thánh Cha nghĩ đến các gia đình, giới trẻ, người lao động, người già và trẻ em và chắc chắn rằng trong lòng họ có một khát vọng hòa bình lớn lao: “Giữa lúc bạo lực lan rộng, nước mắt họ tuôn rơi và một từ duy nhất thốt ra từ môi họ: ‘Đủ rồi’”. Và ngài lặp lại “Đủ rồi!” với những người chịu trách nhiệm nặng nề trong việc cai trị các quốc gia. “Làm ơn, hãy chấm dứt xung đột vũ khí và nghĩ đến trẻ em, tất cả trẻ em, như chính con cái của các bạn”. “Trẻ em cần nhà cửa, công viên và trường học, chứ không phải những ngôi mộ và những ngôi mộ tập thể”.

Khích lệ Kitô hữu Trung Đông

Trong thư Đức Thánh Cha hy vọng và tin rằng giống như sa mạc có thể nở hoa, trái tim con người và cuộc sống của các quốc gia cũng có thể nở hoa như vậy. Và ngài có những lời gần gũi và khích lệ đối với các Kitô hữu sống ở Trung Đông “trong không ít khó khăn”, cầu mong cho họ “luôn luôn và ở mọi nơi được hưởng quyền và khả năng tự do tuyên xưng đức tin của mình, điều nói lên hòa bình và tình huynh đệ”. (CSR_1580_2024)

Nguồn: Vatican News


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 289
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 281
 
  •   Hôm nay 7,166
  •   Tháng hiện tại 1,317,480
  •   Tổng lượt truy cập 81,250,380