Bảo vệ Sự sống giáo phận Hải Phòng: Tĩnh tâm và Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 17 năm thành lập

Thứ hai - 11/09/2023 10:24      Số lượt xem: 782

Ngày 09/9/2023 vừa qua, các anh chị em tình nguyện viên BVSS trong toàn giáo phận đã tề tựu về Trung tâm mục vụ để tổng kết hoạt động 17 năm và tham dự Tĩnh tâm với chủ đề “Hiệp hành trong công việc bảo vệ sự sống”.

Nhớ lại một ngày đầu tháng Chín của 17 năm về trước (2006), một nhóm thiện nguyện có tên gọi là “Nhóm Bảo vệ Sự Sống” ra đời tại một phòng thánh nhỏ nơi góc tầng hầm Tòa Giám mục Hải Phòng. Những ngày đầu thành lập, nhóm chỉ có vài thành viên với cái “Vạn sự khởi đầu nan”. Các chị em được Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên (khi ấy là Giám mục Hải Phòng) gửi vào Huế tập huấn để làm quen với công việc mới mẻ này.
Trải qua 17 năm, nhờ ơn Chúa, với lòng nhiệt thành của anh chị em, đã có những hoa trái được trổ sinh: đó là 260 thai nhi được gìn giữ và sinh ra làm người. Bên cạnh những niềm vui, vẫn còn đó những nỗi buồn khi anh chị em phải đón nhận 133.667 thai nhi bị phá bỏ đưa về an táng.
Trong giờ tĩnh tâm, cha giảng phòng Vinh-sơn Ngô Thái Phong (ĐCV Thánh Tâm - Thái Bình) đã giúp anh chị em xác định vấn đề nền tảng của BVSS, đó chính là bảo vệ Sự sống vĩnh cửu, Sự sống đời đời. Cha cũng mời gọi anh chị em hãy cho đi “sự thánh thiện” của mình.
Sau giờ giảng phòng, anh chị em cùng nhau dùng cơm bữa cơm của tình huynh đệ với cha giảng phòng và cha đặc trách của nhóm.
Buổi chiều là giờ thảo luận nhóm, anh chị em nêu ra những việc đã làm được, cũng như chưa làm được và định hướng cho năm tới.
Trong thánh lễ tạ ơn kết thúc ngày tĩnh tâm, cha chủ sự Giuse Vũ Văn Khương đã khích lệ anh chị em về hoa trái là 260 bé thơ được sinh ra nhờ những cố gắng của anh chị em tình nguyện viên.
Trong bài giảng, dựa trên bài Tin mừng theo Thánh Matthêu (Mt 1, 1-16.18-23) tường thuật về gia phả Chúa Giêsu, cha đặc trách Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu đã phân tích về những nhân vật được coi là “người ngoại” cũng xuất hiện trong gia phả và cũng đóng vai trò trong chương trình cứu độ của Chúa; từ đó ngài mời gọi anh chị em hãy tiếp tục can đảm dấn thân cho sứ vụ bảo vệ Sự sống cao quý này.
Thánh lễ khép lại với những bức hình lưu lại những khoảnh khắc đánh dấu ngày hội ngộ để ôn lại kỷ niệm chặng đường 17 năm đi qua.
Cuộc sống với những niềm vui, nỗi buồn đan xen, những thuận lợi, khó khăn hiện hữu, nhưng có Chúa là Chủ của Sự Sống, Người vẫn đồng hành với chúng con trên nẻo đường kiếm tìm Sự Sống, để rồi lại có những mầm sống mới được gìn giữ và sinh ra làm người.
(Thu tháng Chín)
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 19,657
  •   Tháng hiện tại 1,207,914
  •   Tổng lượt truy cập 81,140,814