Ngày lễ Chúa Nhật trong mắt người ngoại đạo

Thứ ba - 18/10/2022 23:39      Số lượt xem: 676

Đối với mình, Gia đình Người Công Giáo nào đi Lễ Chúa Nhật hàng tuần được cùng nhau. Chắc chắn tình yêu sẽ được hâm nóng thường xuyên đều đặn hàng tuần. Điều mà cuộc sống xô bồ, bon chen hiện nay đang dần bóp nghẹt đi những "khoảnh khắc thân mật của gia đình".

A
 
 
Có lẽ, các bạn cũng biết mình không có Đạo khoảng 30 năm đầu đời. Ngày đó trong xóm mình, nhà ai có Đạo thì lạ lắm, 1 cái gì đó khá là kỳ bí, kiểu như nhà này ở hành tinh khác tới ấy. Ngày đó mình cũng là 1 người cực kỳ hiếu kỳ về Đạo, nhưng cảm giác lúc đó hiếu kỳ theo kiểu sao mà nó "thần linh, bí hiểm" thế. Chứ lúc đó vẫn sợ cái "Đạo" này lắm.

Lúc nhỏ, mình cũng quan sát gia đình kia. Thấy ngày Chủ Nhật nào cả nhà cũng đèo nhau đi chật kín 1 xe máy. Mình không hiểu tại sao họ phải đi Lễ như vậy. Nhưng mình thấy được 1 số lợi ích lúc đó mà mình khá là thèm:

Họ ăn mặc rất đẹp, điều mà ngày Tết mình mới được dịp mặc. Mẹ thì hay mặc áo dài, bố thì sơ mi, mấy đứa nhỏ thì mặc quần đùi lửng đeo khăn quàng xanh xanh đỏ đỏ. Họ không ngại diện đồ thật đẹp lên vào Chủ Nhật hàng tuần. Đối với họ Chủ Nhật rất quan trọng thì phải, cứ như là Tết hoặc đám cưới ai đó ấy.

Sau Lễ xong họ thường đi đâu đó chơi, ăn uống vui vẻ hoặc nghỉ ngơi. Cả nhà cứ ríu rít y chang Tết vậy. Tầm chiều chiều về mấy đứa nhỏ đó đứa nào nhìn cũng vui vẻ, sáng lạng.

Nhà họ cũng hay đọc kinh nữa. Rì rầm suốt nhiều ngày trong tuần. Và hay có con cháu, bạn bè tụ lại đọc kinh rất vui vẻ, điều mà mình chỉ thấy dịp lễ Tết giỗ chạp nhà mình. Nói chung họ không ngại tụ tập và rất đoàn kết theo diện rộng thường xuyên.

Khi gia đình họ có người mất thì được rất nhiều người cùng nhóm tới đọc kinh cầu nguyện đêm ngày...không phải chỉ người thân của gia đình, mà ai cũng biết đọc kinh và đọc rất to.

Bấy nhiêu điều nhỏ đó thôi, vậy mà cũng đặt để trong lòng mình 1 khao khát mãi sau này mới gọi tên được đó là "Mình thực sự muốn có 1 gia đình hạnh phúc - mong gia đình mai sau của mình cũng được vậy. Tuần nào cũng có dịp chồng đèo vợ đi, diện đồ thật đẹp, cả gia đình có thời gian bên nhau, đi ăn uống thật ngon, hoặc đi chơi đâu đó thăm bạn bè họ hàng" bấy nhiêu điều mình quan sát được bằng mắt thường đã gieo trong mình 1 khao khát về Chúa từ lúc bé. Bây giờ nhớ lại, mình mới gọi tên được.

Thiết nghĩ Chúa yêu Thương con người biết bao, đặc biệt là gia đình. Vì Ngài cho mình 1 ngày để nghỉ ngơi, để hướng về Chúa, để Thanh tẩy mọi tội lỗi và được ở bên nhau, được hâm nóng tình yêu, được nghe Chúa giảng dạy những bài học vô cùng quý giá qua các Linh Mục nữa. Điều mà mình đã phải bỏ tiền tỷ để đi học ngoài kia.

Đối với mình, Gia đình Người Công Giáo nào đi Lễ Chúa Nhật hàng tuần được cùng nhau. Chắc chắn tình yêu sẽ được hâm nóng thường xuyên đều đặn hàng tuần. Điều mà cuộc sống xô bồ, bon chen hiện nay đang dần bóp nghẹt đi những "khoảnh khắc thân mật của gia đình".

Không cần phải đọc nhiều mẹo vặt hâm nóng tình cảm gia đình làm gì hết. Hãy đi Lễ Chúa Nhật hàng tuần cùng nhau nhé.


 

Tác giả bài viết: 【Têrêsa Calcutta My Bùi】

Nguồn tin: www.vanthoconggiao.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 384
  •   Tháng hiện tại 1,032,392
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,076