Khai giảng lớp học truyền thông của giáo hạt Hải Dương

Thứ năm - 09/06/2022 22:33      Số lượt xem: 1285

Vào hồi 20 giờ thứ Hai, ngày 06/6/2022, tại giáo xứ Hải Dương, Khóa Tập huấn Mục vụ Truyền thông Công giáo dành cho các giáo xứ nội thành thành phố Hải Dương, Giáo hạt Hải Dương đã chính thức khai giảng.

HKS03550
Hiện diện trong buổi khai giảng có cha Quản hạt Hải Dương Giuse Nguyễn văn Vang, cha Trưởng ban Truyền thông Giáo phận Giuse Vũ Văn Khương, cha Đặc trách Truyền thông Giáo hạt Hải Dương Phêrô Nguyễn Văn Đảo, thầy Chánh Văn phòng Truyền thông Giáo phận Phêrô Hoàng Đình Kỳ và các anh em đang cộng tác trong hoạt động truyền thông các giáo xứ thuộc khu vực nội thành Hải Dương, như: Hải Dương, Kim Lai, Tân Kim, Nhân Nghĩa, Phú Tảo.
HKS03596
Mở đầu buổi khai giảng, cha Quản hạt Hải Dương giới thiệu cha Trưởng ban Truyền thông Giáo phận đồng thời cho biết những thao thức của cha Trưởng Ban trong công tác truyền thông mà khởi đầu bằng việc huấn luyện các cộng tác viên nơi các giáo xứ, tiếp đến là thiết lập mạng lưới cộng tác viên trong toàn giáo phận. Đó là lý do chính yếu mà cha Trưởng Ban và Nhóm nghiên huấn trực thuộc Văn phòng Truyền thông Giáo phận tổ chức các khóa tập huấn xuống đến các giáo hạt và giáo xứ. Cha Quản hạt Giuse cũng nói đến ý nghĩa truyền giáo trong các hoạt động truyền thông Công giáo.
HKS03645
HKS03642
Tiếp theo tuyên bố khai giảng của cha Quản hạt Giuse, các bạn trong lớp học được gặp gỡ cha Trưởng Ban của Giáo phận qua tiết học đầu tiên. Trong tiết  học này, cha dành một phần thời gian trình bày sơ lược về Sứ điệp truyền thông năm 2022 của Đức thánh cha Phanxicô. Một lần nữa, cha làm rõ ý tưởng của Đức thánh cha nhấn mạnh đến bản tính truyền giáo, hay mục đích làm lan tỏa niềm vui Tin Mừng của truyền thông Công giáo. Đó là điều khác biệt cơ bản giữa truyền thông Công giáo và truyền thông thế tục.
HKS03706
Sau khoảng 20 phút học hỏi về tinh thần của Vị mục tử đứng đầu Giáo Hội qua Sứ điệp truyền thông 2022, cha Trưởng ban Giuse bắt đầu môn học chuyên môn về kỹ năng viết tin báo chí. Trong gần một giờ đồng hồ, cha đã nhiệt tình trình bày cho lớp học các kiến thức căn bản liên quan đến: Khái niệm tin tức; Các tiêu chí xác định một sự kiện là tin tức (báo chí); Các yêu cầu và bản chất của tin tức báo chí; Các yếu tố cơ bản của một bản tin báo chí; Các dạng tin báo chí cơ bản; và Mô hình bài viết cho Mục tin tức của trang website Giáo phận. Bên cạnh những giải thích kỹ lưỡng về lý thuyết, cha cũng đưa ra các yêu cầu thực hành cho lớp học thực tập.
HKS03667
Trước khi kết thúc buổi học đầu tiên, cha Đặc trách Truyền thông Giáo hạt Hải Dương cảm ơn cha Quản hạt, cha Trưởng ban Truyền thông Giáo phận và thầy Chánh Văn phòng đã tạo mọi điều kiện cho khóa tập huấn được thực hiện. Cha cũng mời gọi, khích lệ lớp học sắp xếp thời gian, công việc, siêng năng, tích cực tham gia các buổi học để công sức quý cha bỏ ra thu hái được những kết quả xứng hợp. Cha không quên cảm ơn anh em đã luôn nhiệt tình trong các công tác truyền thông ở giáo xứ. Ngài mong rằng sau khóa tập huấn này, không chỉ công tác truyền thông của giáo xứ anh em đang làm được tốt hơn, mà còn có thể cộng tác với cha Trưởng Ban trong công việc truyền thông của Giáo phận nữa.
HKS03741
Được biết, khóa tập huấn cho các giáo hạt và cụm giáo xứ kéo dài 6 buổi với các môn học chính như: Linh đạo Truyền thông Công giáo, Kỹ năng viết tin báo chí, Kỹ năng quay phim – chụp hình, Để quản trị tốt trang fanpage giáo xứ, Kiến thức cơ bản về Live stream... Sau khi hoàn thành khóa học và nếu thi đạt bài tổng kết cuối khóa, các học viên sẽ được cấp chứng nhận để chính thức là thành viên của Ủy ban Mục vụ Truyền thông Giáo phận.

Gioakim Nguyễn Huy Duân
(Giáo xứ Tân Kim – Thành viên lớp học K1 - 2022)
Một số hình ảnh khác
HKS03579
HKS03580
HKS03639
HKS03695
HKS03660
HKS03573

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 517
  •   Tháng hiện tại 1,032,525
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,209