Đức giám mục Sebastian Francis, tân Chủ tịch FABC-OSC

Thứ tư - 15/02/2023 09:44      Số lượt xem: 590

Đức cha Sebastian Francis, Giám mục giáo phận Penang, Malaysia, vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Văn phòng Truyền thông Xã hội trực thuộc Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC-OSC), với nhiệm kỳ ba năm.

THONG BAO TIN

Thư bổ nhiệm với ấn ký của Đức Hồng y Charles Maung Bo, Tổng giám mục Tổng giáo phận Yangon, Myanmar, Chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục Á châu, ghi rằng: “Thay mặt Liên Hội đồng Giám mục Á châu, tôi vui mừng bổ nhiệm Đức cha làm Chủ tịch Văn phòng Truyền thông Xã hội trực thuộc Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC-OSC), với nhiệm kỳ ba năm, bắt đầu từ ngày 01 tháng Giêng năm 2023”.

Trong thư bổ nhiệm, Đức Hồng y Chủ tịch FABC khẳng định: “Vị Chủ tịch FABC-OSC được ủy thác sứ mạng làm cho Văn phòng này trở thành dụng cụ hữu hiệu và sinh động để thăng tiến sứ vụ của các giám mục tại Á châu trong việc phục vụ Tin mừng qua các mạng truyền thông xã hội”.

Đức Hồng y Bo cũng chia sẻ với vị tân Chủ tịch FABC-OSC rằng: “Một trong những trách nhiệm hàng đầu mà Liên Hội đồng Giám mục Á châu ủy thác cho FABC-OSC là điều hành và quản trị hữu hiệu Đài Chân Lý Á Châu (RVA). Tôi tin rằng với kinh nghiệm và năng lực của mình, Đức cha có thể điều hành và hướng dẫn Đài Chân Lý Á Châu trong sứ vụ loan báo Tin mừng cho các dân tộc tại Á châu”.

Đức cha Sebastian Francis sinh ngày 11 tháng Mười Một năm 1951 tại Johor, Bahru, Johor, sau này trở thành một phần của Bang Malaya, Malaysia.

Từ năm 1967 đến năm 1970, ngài gia nhập Tiểu chủng viện thánh Phanxicô Xavier ở Singapore, trước khi theo học tại Đại học Tổng hợp Penang, từ năm 1972 đến năm 1976. Ngài được thụ phong linh mục vào ngày 28 tháng Bảy năm 1977, thuộc Giáo phận Malacca-Johor.

Từ năm 1981 đến năm 1983, cha Sebastian Francis hoàn thành Cao học Thần học Tín lý (STL) tại Đại học thánh Tôma Aquinô (Angelicum), Roma, Italia. Cha cũng học và tốt nghiệp văn bằng về Công lý và Hòa bình, tại Trường Thần học Maryknoll ở New York, Hoa Kỳ, năm 1991.

Năm 2003, cha Sebastian Francis được bổ nhiệm làm linh mục Tổng đại diện Giáo phận Malacca-Johor. Cha Sebastian Francis phục vụ giáo phận trong nhiệm vụ này cho đến khi được Đức Thánh cha Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Penang, ngày 07 tháng Bảy năm 2012. Thánh lễ tấn phong Giám mục cho Đức cha Sebastian Francis được cử hành vào ngày 21 tháng Tám năm 2012, tại Nhà thờ Thánh Anna ở Bukit Mertajam.

 
Gioan Baotixita Trần Thanh Thế, O.P. | RVA
Nguồn: vietnamese.rvasia.org

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 414
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 399
 
  •   Hôm nay 59,641
  •   Tháng hiện tại 1,091,649
  •   Tổng lượt truy cập 79,840,333