Legio Giáo phận Hải Phòng họp mặt đầu năm 2023

Thứ tư - 04/01/2023 16:00      Số lượt xem: 848

Chúa nhật ngày 01/01/2023, nhằm ngày đầu năm Dương lịch cũng là ngày lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, hơn 400 hội viên thuộc Hội đồng Comitium Giáo Phận Hải Phòng trở về Trung tâm mục vụ giáo phận tổng kết hoạt động năm 2022 và đưa ra phương hướng hoạt động cho năm mới 2023.

TUY07785

Về tham dự chương trình có Đức giám mục giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, cha Linh giám Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, Ban quản trị Hội đồng Comitium.

Chương trình được khai mạc với việc lần hạt Mùa Mừng, 50 kinh Kính mừng được dâng lên Mẹ như báo công với Mẹ về những hoa trái mà con cái Mẹ đã kết tinh qua những giờ công tác tông đồ.

Tiếp theo, cha Linh giám tổng kết những hoạt động của phong trào Legio Mariae của Giáo phận. Ngài nhắc lại những thuận lợi và khó khăn của đời sống đức tin nơi các cộng đoàn giáo xứ, giáo họ, đồng thời khích lệ các công tác tông đồ của các hội viên với nhiều mô hình đa dạng phù hợp nơi các đơn vị cụ thể, đã thực hiện được trong năm qua. Sau cùng, cha Linh giám đưa ra đường hướng hoạt động trong năm tới cùng với ý hướng của Hội đồng giám mục Việt Nam là “củng cố tinh thần hiệp thông” nơi từng nhóm và cộng đoàn. Đặc biệt xây dựng tinh thần hiệp thông nơi các nhóm của mình trong sự hiệp nhất và sẵn sàng lên đường làm chứng cho Tin Mừng. Ngài nhấn mạnh đến việc tái truyền giáo và học hỏi thủ bản để mỗi hội viên sống, hoạt động theo tinh thần của Chúa, của Giáo Hội, như thế sẽ mang lại kết quả tốt đẹp, kéo các linh hồn về với Chúa.

Sau bài tổng kết của cha Linh giám, các vị đại diện chia sẻ về những hoạt động nơi giáo xứ, giáo họ, những thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển hội, hay những thuận loại và khó khăn khi đi thăm viếng …

Tiếp theo Đức cha Vinh Sơn, vị chủ chăn giáo phận, cảm ơn hoạt động của anh chị em Legio đã cố gắng tham gia vào hoạt động truyền giáo của giáo phận. Ngài nhấn mạnh: Anh chị em là những hội viên âm thầm nhưng đã làm cho đức tin và hình ảnh của Giáo Hội như men và muối làm lan tỏa đức tin và tình yêu của Thiên Chúa qua các giờ công tác, đặc biệt là công việc thăm viếng. Đức cha cũng mong ước và mời gọi các giáo xứ chưa có Legio, cố gắng thành lập để công việc truyền giáo được phát triển, nhờ đó ngày càng có nhiều người biết Chúa và trở về với Chúa.

Cuối buổi tổng kết, cha Linh giám đại diện phong trào Legio Mariae giáo phận chúc mừng năm mới Đức cha và hứa sẽ đồng hành với Đức cha trong hoạt động Legio để công việc truyền giáo được phát triển.

Bữa ăn trưa nhẹ nhàng khép lại ngày tổng kết trong sự ấm áp, dù tiết trời cuối năm đang buốt lạnh. Mọi người vui vẻ và thầm khấn xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban cho anh chị em một năm mới tràn đầy ơn sủng cùng lòng nhiệt thành, để phong trào của Mẹ mang lại nhiều hiệu quả trong cách đồng truyền giáo của giáo phận.

Bài viết: Tống Thị Thu
Hình ảnh: Jos Tuy Nguyễn
Một số hình ảnh trong ngày gặp mặt
TUY07717
TUY07763
TUY07746
TUY07740
TUY07748
TUY07731
TUY07755
TUY07716
TUY07733
TUY07770
TUY07777
TUY07788
TUY07785

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 919
  •   Tháng hiện tại 1,032,927
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,611