Ban BVSS Hải Phòng: Hành trình thắp nến tháng cầu hồn năm 2022

Thứ hai - 28/11/2022 11:32      Số lượt xem: 598

Hằng tháng, hằng năm, Ban Bảo vệ sự sống (BVSS) có các chương trình cầu nguyện, nhất là trong tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn. Tháng cầu hồn năm nay 2022, chúng tôi đến với một số giáo họ, giáo xứ trong giáo phận mời gọi mọi người cùng thắp lên những ngọn nến xóa đi đêm tối của sự chết, của nạn phá thai, và lan tỏa ánh sáng sự sống, ánh sáng của lòng Chúa xót thương, của tình yêu thương con người.

Khi chúng tôi đi thu nhận các thai nhi bị phá bỏ về an táng, có người coi đó là việc vô nghĩa, chẳng lợi ích gì, thậm chí con số thai nhi thu nhận càng nhiều, chúng tôi càng bị coi như những người bảo vệ “sự chết”, chứ đâu phải bảo vệ sự sống.
Chúng tôi cũng biết thế ! Nhưng chúng tôi muốn chia sẻ rằng việc an táng thai nhi bị phá bỏ chỉ là một khía cạnh trong các hoạt động bảo vệ sự sống của chúng tôi. Song song với việc đón nhận các thai nhi, chúng tôi còn đẩy mạnh hoạt động truyền thông sự sống, nhất là hoạt động cầu nguyện cho sự sống.
 
Hằng tháng, hằng năm, Ban Bảo vệ sự sống (BVSS) chúng tôi có các chương trình cầu nguyện, nhất là trong tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn. Tháng cầu hồn năm nay, chúng tôi đến với mọi nẻo đường mời gọi mọi người cùng thắp lên những ngọn nến xóa đi đêm tối của sự chết, của nạn phá thai, và lan tỏa ánh sáng sự sống, ánh sáng của lòng Chúa xót thương, của tình yêu thương con người.
Hành trình của chúng tôi năm nay bắt đầu từ Giáo xứ thánh Antôn, Giáo hạt Kẻ Sặt, một giáo xứ đạo đức truyền thống, nằm nơi phố thị buôn bán sầm uất, nơi gặp gỡ nhiều người lương - giáo. Mọi người tham dự đông, sốt sắng. Ai cũng  cảm nhận mình được mời gọi trở thành ngọn nến lan tỏa tin mừng sự sống, tin mừng yêu thương nơi vùng đất thánh thiêng này.
Sau Giáo xứ thánh Antôn, chúng tôi đến với Giáo xứ Hải Dương, Giáo hạt Hải Dương, nơi có Đền các thánh Tử đạo. Giờ cử hành do cha quản hạt chủ sự tại chính nơi máu các thánh tử đạo đổ xuống. Các thánh tử đạo đã anh dũng đổ máu đào để giữ vững và sống đức tin vào Chúa. Mỗi người tham dự được đánh động noi gương các ngài sống và làm chứng cho đức tin qua việc kiên trung giữ thực thi giáo huấn về sự sống của Chúa và Giáo hội.
Từ phố thị, chúng tôi đến Giáo họ Phương Nam, một giáo họ nhỏ vùng kinh tế mới trước đây của Giáo xứ Trạp Khê, Giáo hạt Mạo Khê. Nhiều ngọn nến được thắp lên từ những con người có tâm hồn đơn sơ, lòng đạo bình dân, xua tan bóng đêm của những con hẻm, những ngõ cụt của sự chết và của nạn phá thai trong thế giới hôm nay.
Trở về với Giáo hạt Chính tòa, chúng tôi đến với Giáo xứ Lãm Hà, nơi có nhiều người di dân từ khắp nơi, trong đó có người Công giáo sinh sống, nơi đường phố cũng là phố chợ. Tham dự giờ cầu nguyện không chỉ có giáo dân mà đặc biệt có các em sinh viên và giới trẻ. Ước mong mọi người, nhất là giới trẻ và sinh viên ý thức được sự ác nghiệp và nguy hiểm của việc phá thai, để chính mình xa tránh và truyền thông, lan tỏa nơi bạn bè giá trị cao quý của sự sống.
Đến với Giáo xứ Nam Am, Giáo hạt Nam Am, một giáo xứ giàu truyền thống đạo đức và văn hóa. Rất nhiều ngọn nến thắp lên, lung linh, lan tỏa trong nhà thờ cổ kính và qua kênh truyền thông trực tuyến của giáo hạt. Những ngọn nến ấy như mời gọi mọi người dân Việt phát huy những truyền thống đạo đức và văn hóa, cùng chung tay xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.
Chia tay Nam Am, chúng tôi lên đường đến với Giáo xứ Hà Lai, Giáo hạt Hòn Gai, một giáo xứ nhỏ bé, xa xôi, ít người ở vùng ngoại biên của Giáo hội và xã hội. Từ vùng xa  xôi này chúng tôi cùng với mọi người thắp lên ngọn nến của lòng Chúa xót thương hầu xua đi những tối tăm, xua đi ưu phiền, thắp lên hy vọng, thắp lên những yêu thương.
Chặng cuối cùng của hành trình tưởng nhớ, yêu thương, cầu nguyện và lan tỏa, chúng tôi đi viếng nghĩa trang an táng các thai nhi, tại Giáo họ Nguyễn Xuyên, Giáo xứ Đại Lộ. Nơi đây, có nhiều thai nhi được an táng, được yêu thương. Chúng tôi đến thắp nén hương để tưởng nhớ các em và xin các em cầu bầu cùng Chúa cho hành trình đi đến sự sống tiếp theo của chúng tôi.
Ban Bảo vệ sự sống Giáo phận
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 33,104
  •   Tháng hiện tại 1,020,021
  •   Tổng lượt truy cập 79,768,705