Tiền Chủng viện thánh Liêm: Thực hành bác ái Mùa Chay năm 2022

Thứ ba - 12/04/2022 18:07      Số lượt xem: 1742

Thứ Bảy, ngày 09/4/2022, cha Giám đốc Giuse Nguyễn Đình Dương, cha Phụ tá Phêrô và anh em ứng sinh Tiền Chủng viện thánh Liêm đã tổ chức buổi tặng quà cho các cụ già neo đơn, những người mắc bênh hiểm nghèo và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng.

IMG 0811
Buổi trao tặng được diễn ra tại khuôn viên Tiền Chủng viện Hải Phòng với sự tham dự của đại diện chính quyền phường Ngọc Sơn, tổ trưởng các tổ dân phố, và nhất là những người có hoàn cảnh cuộc sống éo le trên địa bàn phường.
IMG 0809
Trước khi trao những phần quà, cha Giám đốc Giuse đã bày tỏ đôi lời tâm tình với những người hiện diện. Ngài nhấn mạnh, các phần quà của Tiền Chủng viện gửi trao hôm nay tuy không nhiều nhưng gói gém tình tương thân tương ái của gia đình Tiền Chủng viện, là việc thực hành bác ái mà mỗi người Công giáo được mời gọi thực hiện trong cuộc sống hàng ngày, nhất là trong Mùa Chay Thánh.
IMG 0815
Phần quà trao tặng tuy đơn sơ nhưng đó là những đóng góp nhỏ bé của quý cha và anh em ứng sinh từ đầu Mùa Chay hầu đáp lại lời mời gọi của Đức thánh cha Phanxicô trong Sứ điệp Mùa Chay năm 2022, theo lời khuyên của thánh Phaolô:“Khi làm điều thiện, chúng ta đừng nản chí, vì đến mùa chúng ta sẽ được gặt, nếu chúng ta không sờn lòng. Vậy bao lâu còn cơ hội, chúng ta hãy làm điều thiện cho mọi người” (Gl 6, 9-10a).
IMG 0806
Tiếp sau lời phát biểu, quý cha trao các phần quà cho các cụ và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số quà trao tặng trong dịp này là 44 suất. Trước khi kết thúc, đại diện chính quyền phường Ngọc Sơn cảm ơn Tiền Chủng viện thánh Liêm đã có những hành động thiết thực, quảng đại giúp đỡ bà con hoàn cảnh trên địa bàn phường. Nghĩa cử tốt đẹp này phần nào làm vơi bớt những khó khăn và khơi lên niềm tin trong cuộc sống cho các gia đình.
IMG 0842
Công việc bác ái không chỉ mang lại niềm vui cho người già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hơn thế nữa, còn giúp cho các thành viên trong gia đình Tiền Chủng viện có thêm cơ hội đào luyện con tim hầu nhạy bén trước những nỗi đau khổ, sự thiếu thốn của tha nhân, qua đó biết sống phù hợp hơn với ơn Chúa kêu gọi.
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 315
  •   Tháng hiện tại 1,032,323
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,007