Tiền Chủng viện: Thánh lễ mừng kính thánh Giêrônimô Liêm - Quan thầy

Thứ bảy - 14/11/2020 15:14      Số lượt xem: 3444

Thứ năm, ngày 12 tháng 11 năm 2020, tại Nhà nguyện Tiền Chủng viện, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên dâng Thánh lễ kính thánh Giêrônimô Liêm - Quan thầy Tiền Chủng viện Giáo Phận.

Ảnh TCV
Tuy khung cảnh đơn sơ nhưng Thánh lễ diễn ra trong bầu khí ấm cúng tình gia đình. Đồng tế với Đức Tổng Giuse trong Thánh lễ có quý cha trong Ban Giám đốc, quý cha giáo, cùng sự hiện diện hiệp thông của quý ân nhân và các ứng sinh đang tu học tại đây.
 
Trước Thánh lễ, Đức Tổng Giuse đã dành thời gian để gặp gỡ và huấn đức anh em về nhiều khía cạnh trong đời dâng hiến. Đặc biệt, ngài nhấn mạnh về vấn đề đào tạo lương tâm trong xã hội tục hóa hiện nay. Theo đó, trong bối cảnh của đời sống xã hội hiện thời, lương tâm có thể đang bị chôn vùi trong thế giới hưởng thụ, chủ nghĩa cá nhân, thực dụng của cơn lốc kinh tế thị trường. Bởi vậy, việc huấn luyện lương tâm là cần thiết để giúp mỗi người nhận ra thực chất ‘cái tâm’ trong con người mình, từ đó cố gắng cải thiện, điều chỉnh để giúp lương tâm được ngay thẳng. Cũng trong ý hướng đó, Đức Tổng nhắn nhủ với anh em ứng sinh cần phải nghiêm túc xét duyệt và suy nghĩ về lương tâm mình, bởi đây chính là nền tảng để xây nên ngôi nhà tâm hồn vững chắc hầu giúp tìm được sự bình an là chính Thiên Chúa.
 
Sau giờ huấn đức, Đức Tổng cùng quý cha và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Giêrônimô Liêm - Giám mục, Vị mục tử nhân lành dám hi sinh mạng sống mà nêu gương mẫu cho đoàn chiên làm chứng cho chân lý của Chúa.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Tổng đã đề cập tới hình ảnh người mẹ ở Bài đọc I trong sách Macabê. Tuy là một người nữ, nhưng lời lẽ của bà lại sôi sục chí khí của một nam nhi, bởi bà có một niềm xác tín mạnh mẽ nơi Thiên Chúa. Từ đó, ngài đã liên hệ tới cuộc đời thánh Giêrônimô Liêm, với niềm tin trung kiên sắt son, thánh nhân đã can đảm chịu mọi khó khăn, thử thách, dám đánh đổi cả mạng sống mình để làm chứng cho Đạo Chúa, mà nay đang được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Qua gương sáng của thánh nhân, ngài mời gọi cộng đoàn, cách riêng anh em ứng sinh cần biết chấp nhận những thiệt thòi trong cuộc sống mà bước theo con đường thập giá là con đường mà Thầy Giêsu Chí Thánh đã chọn hầu trở nên chứng nhân như vị thánh bảo trợ của mình.
 
Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí hân hoan, vui tươi. Sau đó, quý Đấng bậc và cộng đoàn hiện diện cùng dùng bữa cơm thân mật với gia đình Tiền Chủng viện. Những ưu tư và chia sẻ của Vị Cha chung cùng niềm vui ân phúc của ngày mừng lễ sẽ tiếp thêm động lực để mỗi anh em ứng sinh thêm hăng say và trưởng thành hơn trên bước đường ơn gọi dâng hiến.
BTT TCV Thánh Liêm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 885
  •   Tháng hiện tại 1,032,893
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,577