Các hoạt động mừng lễ Giáng Sinh năm 2022 của Tiền chủng viện thánh Giêrônimô Liêm

Thứ bảy - 24/12/2022 13:34      Số lượt xem: 1043

“Giêsu! Quà tặng tình yêu” là chủ đề mà Tiền chủng viện Giêrônimô Liêm Giáo phận Hải Phòng hướng tới Đại lễ Giáng Sinh năm 2022. Trong bốn tuần mùa Vọng, gia đình Tiền chủng viện đã có những hoạt động thiết thực để mừng biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa làm người.

02
Được sự quan tâm, hướng dẫn của cha Giám đốc Giuse Nguyễn Đình Dương, ngay từ đầu mùa Vọng, gia đình Tiền chủng viện đã triển khai việc trang trí mừng lễ Giáng sinh. Dù điều kiện còn khiêm tốn, song anh em ứng sinh đã khéo léo làm nên những công trình lung linh đầy sắc màu, như hang đá và ngôi sao Giáng sinh, cây thông Noel… Cùng với việc trang trí khung cảnh bên ngoài, mỗi thành viên trong gia đình Tiền chủng viện cũng không quên sửa sang lại “Hang đá tâm hồn” để đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người, cụ thể qua các Thánh lễ, giờ kinh, giờ tĩnh tâm và các thực hành đạo đức, cùng những sẻ chia tình bác ái. 

Với ước muốn mang hơi ấm Chúa Giáng sinh đến với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, cha giám đốc, cha phụ tá cùng anh em ứng sinh đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà Giáng sinh cho các cụ già neo đơn, các gia đình  có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt thuộc họ đạo Làng Chài thuộc Giáo xứ Cựu Viên.

Niềm vui Giáng sinh được tiếp nối với chương trình Hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh diễn ra vào tối 22 tháng 12 vừa qua tại họ đạo nhỏ bé này. Mở đầu chương trình văn nghệ, cha giám đốc Giuse đã có đôi lời nhắn nhủ, cầu chúc cho cộng đoàn hiện diện một mùa Giáng sinh an lành thánh đức, và long trọng khai mạc đêm hoan ca mừng Chúa Giáng năm 2022. Sau lời tuyên bố khai mạc, các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do anh em ứng sinh cùng các em thiếu nhi nơi đây thể hiện, đã đem lại niềm vui, bầu khí ấm áp thân thương cho cộng đoàn tham dự. Đỉnh cao của đêm văn nghệ là chương trình diễn nguyện Giáng sinh với nội dung được khởi đi từ thưở ban đầu Thiên Chúa tạo dựng cho đến khi Chúa Giêsu chào đời. Phần diễn nguyện của những diễn viên không chuyên tuy đơn sơ nhưng đem lại nhiều cảm xúc cho những người tham dự.

Trước khi kết thúc chương trình hoan ca, quý cha đã trao những món quà thắm đượm tình Chúa, tình người cho các em thiếu nhi trong giáo họ. Ước mong, những hoạt động trên là cơ hội giúp đào luyện lòng mến Chúa yêu người cho anh em ứng sinh, để anh em luôn sẵn sàng dấn thân phục vụ, nhất là phục vụ những người có hoàn cảnh đặc biệt.

 
BTT Tiền Chủng viện Hải Phòng
Một số hình ảnh khác 
01 1
01 2
01 5
01 6
 
01 7
01 8
01 10
08
 
04
12
 
11
13
 
15
18

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 36,849
  •   Tháng hiện tại 1,068,857
  •   Tổng lượt truy cập 79,817,541