Bề trên Giáo phận Hải Phòng gặp gỡ và huấn đức chủng sinh ĐCV. thánh Giuse Hà Nội

Thứ tư - 04/01/2023 17:46      Số lượt xem: 946

Ngày 02 tháng 01 năm 2023 Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, bề trên Giáo phận Hải Phòng gặp gỡ và huấn đức anh em chủng sinh.

IMG 3923

Trong lần gặp mặt đầu tiên trong cương vị chủ chăn của Giáo phận Hải Phòng với anh em chủng sinh của Đại Chủng Viện Hà Nội, Đức Cha Vinh Sơn đã nhắc lại định hướng đào tạo chủng sinh Linh mục trong Ratio của Bộ Giáo sĩ.

Với giai đoạn Triết học, Đức Cha nhấn mạnh: hai năm triết không chỉ nhằm đào tạo một bộ óc biết suy tư, phán đoán nhưng còn cần kiến tạo trái tim người mục tử. Đặt trong bối cảnh Giáo hội hiện tại, Đức Cha mời gọi anh em hãy nỗ lực trưởng thành trong nhân cách, vững mạnh trong đức tin và yêu mến dân Chúa. Đó cũng là mẫu hình linh mục lý tưởng mà Giáo Hội cũng như dân Chúa mong ước.

Với giai đoạn Thần học, Đức Cha nhắc lại đây là giai đoạn để anh em chủng sinh trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Giêsu. Đức Cha gợi mở một con đường để trở nên đồng hình đồng dạng là chìm sâu chiêm ngắm chính con người Đức Giêsu Kitô. Và muốn đạt được điều ấy, ngài mời gọi anh em phải đọc đi đọc lại Lời Chúa và suy ngắm trong lòng; đồng thời phải đọc trong nền văn hoá của Kinh Thánh. Câu trả lời “Xin vâng” của Mẹ Maria chính là tấm gương cho anh em chủng sinh của việc đón nhận mọi sự trong đức tin, đó chính là nền “văn hoá” của Kinh Thánh mà Đức Cha muốn nhắn gửi anh em.

Qua đó Ngài muốn mời gọi anh em chủng sinh hãy trở nên mục tử như lòng Chúa mong ước, trưởng thành về nhân bản, thiêng liêng và đời sống cầu nguyện. Trong bối cảnh của Giáo Hội, Đức Cha cũng nhắc anh em sống tinh thần hiệp hành, là biết lắng nghe, tôn trọng và đón nhận chân lý từ những người xung quanh, để biết phản tỉnh, cầu nguyện, hoán cải và quyết định trong mọi việc. Ngài cũng không quên nhắc anh em chủng sinh về tinh thần khiêm nhường qua chính Lời Chúa và Thánh Thể, đó là sức mạnh của Thiên Chúa.

Trong Thánh lễ, Đức Cha nhắn nhủ anh em qua bài chia sẻ Lời Chúa rằng hãy như Gioan Baotixita, để cho Chúa được tỏ lộ về chính Ngài bằng cách giới thiệu về Ngài và ẩn mình đi. Các Linh mục tương lai cũng được mời gọi để cho Chúa lớn lên trong mọi công việc của mình.

Sau cùng Ngài không quên chúc gia đình Đại Chủng viện luôn sống niềm vui của Chúa Giáng sinh và năm mới để công việc đào tạo và tự đào tạo mang lại nhiều hoa trái trong ơn nghĩa Chúa.

 

Đức Cha gặp gỡ chủng sinh tại Khoa Triết Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội
Thầy đại diện khoa Triết chào mừng và cám ơn Đức Cha
Đức Cha Vinh Sơn tại Khoa Thần Học
Cha Giám học khoa Thần Giuse Vũ Công Viện chào mừng Đức Cha Vinh Sơn
Đức Cha Vinh Sơn đọc kinh chiều cùng quý cha và quý thầy khoa thần học
Đức Cha Vinh Sơn chủ sự thánh lễ sáng 03/01/2023 tại nhà nguyện khoa thần học

Tác giả bài viết: BTT ĐCV Thánh Giuse Hà Nội

Nguồn tin: dcvhn.org


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 49
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 37,464
  •   Tháng hiện tại 1,024,381
  •   Tổng lượt truy cập 79,773,065