Hiệp hội Con Đức Mẹ thừa sai Tin Mừng tĩnh tâm năm

Thứ ba - 28/06/2022 08:11      Số lượt xem: 1437

Gác lại những bận rộn của công việc mục vụ cũng như việc học tập, chiều ngày 20/6/2022, các chị em lớp khấn trọn và lớp học viện của Hiệp hội Con Đức Mẹ thừa sai Tin Mừng đã quy tụ về trụ sở chính tại Quán Toan, Hải Phòng để tham dự kỳ tĩnh tâm năm. Thời gian tĩnh tâm kéo dài từ ngày 20/6 – 26/6, với sự đồng hành của cha Giuse Nguyễn Văn Thục thuộc Dòng Thừa sai Đức Tin.

 
IMG 1915
Trong thời gian tĩnh tâm, cha giảng phòng đã giúp chị em lắng nghe, phân định, hoán cải và sẵn sàng làm mới sứ vụ thừa sai của mình xoay quanh các chủ đề vừa sâu sắc vừa thực tế về việc truyền giáo.

Theo cha giảng phòng, truyền giáo, trước hết, là chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình về Thiên Chúa cho những người gặp gỡ. Muốn có kinh nghiệm này, mỗi thành viên phải sống trong tâm thức “ở với Người” qua việc tuân giữ kỉ luật của cộng đoàn, sống ba lời khuyên Phúc âm và chu toàn các công việc bổn phận hàng ngày. Những người Con Đức Mẹ thừa sai Tin Mừng đang mang trong mình sứ mạng của Giáo hội, của Giáo phận, cho nên các số liệu thống kê về ơn gọi Kitô hữu, ơn gọi thánh hiến phải khơi dậy nơi mỗi người thao thức truyền giáo. Tuy nhiên, Hiệp hội cần phải đặt tiêu chí về chất lượng ơn gọi, không chạy theo số đông. Nhờ vậy, Giáo hội sẽ có những nhà truyền giáo luôn khiêm tốn, vui tươi theo tinh thần Tin Mừng, niềm vui mang tính ngôn sứ và niềm vui gieo hy vọng. Bên cạnh đó, một nhà truyền giáo cũng phải là người nương theo huấn quyền, vâng lời Đấng bản quyền. Họ phải trở thành chuyên viên hiệp thông để liên kết và tương tác với cha xứ, với các hội dòng khác trong đặc sủng của mình. Họ sống với thao thức của Giáo hội, của hội dòng và luôn ý thức mình được sai đi nhân danh Giáo hội, hội dòng.
IMG 1922

Thứ đến, việc ra đi truyền giáo là một thách đố rất lớn cho người tu sĩ trẻ hôm nay. Những thách đố đến từ lòng người, thách đố bởi trào lưu xã hội hiện đại, thách đố tập trung vào việc giữ Đạo hơn loan báo Tin Mừng. Bởi thế, trước khi ra đi, chị em hãy cầu nguyện để can đảm đối diện và chấp nhận những thất bại có thể xảy đến. Mỗi người hãy chọn các phương pháp mới làm cho Phúc Âm trở nên gần gũi và sống động hơn với con người ngày nay. Các phương pháp phải mang tính khoa học và thiêng liêng cộng với sự sáng tạo của cá nhân. Chị em cũng được mời gọi mạnh dạn đi ra vùng ngoại biên không chỉ về mặt địa lý, nhưng còn là những nơi gặp khó khăn về đức tin, văn hóa và tính cách của người khác. Chị em hãy ra khỏi chính mình và sẵn sàng để cho cộng đoàn sai đi bất cứ nơi đâu.
IMG 1874
Cuối cùng, để sống sứ mạng thừa sai, chuỗi ngày truyền giáo của chị em phải là những hành trình lên đường như Mẹ Maria. Hãy mạnh dạn mang Chúa đến cho mọi người, cho dù trong ta còn nhiều giới hạn về thể lý và tâm lý... Bước theo Mẹ trong linh đạo của Hiệp hội, chị em lên đường với sự vui tươi và quân bình trong tư tưởng, lời nói, hành động. Nhờ sự bảo trợ của Mẹ, chị em sẽ học được cách sống mạnh mẽ trong mọi biến cố vui buồn của cuộc sống, nhạy bén với những dấu vết của Thánh Linh trong cuộc đời mình và nhạy bén với nhu cầu của tha nhân.

Kỳ tĩnh tâm kết thúc, đọng lại nơi mỗi thành viên là sự thôi thúc được biến đổi, trở nên những chứng tá của Chúa giữa thời đại bằng chính đời sống của mình.
TT Hiệp hội TSTM
IMG 1924
IMG 1904

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,036,406
  •   Tổng lượt truy cập 79,785,090