Hiệp Hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng mừng lễ bổn mạng

Thứ bảy - 27/05/2023 23:17      Số lượt xem: 1428

Thứ Bảy, ngày 27/5/2023, tại nguyện đường của Hiệp Hội Con Đức Mẹ Thừa sai Tin Mừng, Đức cha Vinh Sơn - Bề trên Giáo Phận, cùng quý cha đồng tế đã hiệp dâng Thánh lễ bổn mạng của Hiệp Hội mừng kính Đức Maria đi thăm viếng bà Êlisabét, và nghi thức làm phép bàn thờ mới.

DX 2851
Trước Thánh lễ, Đức cha đã dành thời gian để gặp gỡ chị em. Trong bài chia sẻ, ngài mời gọi chị em sống triệt để linh đạo của Hiệp Hội, là con cái của Đức Mẹ, cũng là những nhà thừa sai của Tin Mừng. Muốn làm được điều đó, mỗi chị em cần đặt Lời Chúa là trọng tâm và là chỉ nam của đời sống tận hiến, đồng thời luôn sống tâm tình con thảo và biết noi gương bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ. Qua đó, mỗi chị em sẽ là hình ảnh chân thực của người môn đệ Chúa Kitô, để qua những lần gặp gỡ, mọi người nhận ra chị em là con cái Chúa, là người có Chúa hiện diện.
DX 2887
Trong bài giảng Lời Chúa, nhân sự kiện Hiệp hội mừng lễ Đức Mẹ thăm viếng ngay trước ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn suy tư về hoạt động của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời Đức Mẹ, và nhất là sự cộng tác của Đức Mẹ với ân sủng của Thánh Linh. Đức cha khẳng định, Đức Mẹ luôn được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần bởi thái độ khiêm nhu, cậy trông của Mẹ trước ơn thánh, nhận ra mình chỉ là dụng cụ trong tay Chúa và nhiệt thành cộng tác vào chương trình của Ngài.
DX 2893

Liên hệ đến ngày mừng lễ quan thầy của Hiệp Hội, Vị Cha Chung nhắn nhủ chị em khi đã chọn Đức Mẹ làm mẫu gương của đời mình thì không chỉ lắng nghe Mẹ dạy bảo, nhưng còn noi gương Mẹ lên đường, nghĩa là được sai đi để phục vụ và loan báo Tin Vui cứu độ như Mẹ. Thêm nữa, Đức cha nguyện chúc cho mỗi chị em trong Hiệp Hội con Đức Mẹ thừa sai Tin Mừng luôn được đầy Thánh Thần và dám sống theo sự hướng dẫn của Ngài, xứng đáng con cái của Mẹ và can đảm thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng. Sau cùng, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho những ân nhân, thân nhân, và những người đã giúp đỡ cho Hiệp Hội được như ngày hôm nay.
DX 2917

Trước khi kết thúc Thánh lễ, sơ Bề trên của Hiệp Hội bày tỏ tâm tình cảm tạ Chúa, tri ân Đức Cha, cám ơn quý cha đồng tế, quý khách quý vị ân thân nhân và cộng đoàn hiện diện.
DX 9455

Thánh lễ mừng lễ bổn mạng của Hiệp Hội diễn ra trong sự trang nghiêm sốt sắng. Ước mong những hi sinh vất vả của các chị em sẽ mang lại nhiều hoa quả tốt tươi cho các cộng đoàn mà chị em hiện diện, và có thêm nhiều người quảng đại giúp đỡ, cộng tác, cầu nguyện để Hiệp Hội ngày một thăng tiến hơn.

BTT Hiệp Hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng
Một số hình ảnh khác
DX 7
DX 5
DX 1
DX 8
DX 3
DX 2877
 
DX 2879

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 361
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 354
 
  •   Hôm nay 36,867
  •   Tháng hiện tại 736,321
  •   Tổng lượt truy cập 80,669,221