Đức giám mục giáo phận viếng thăm các chị em Mến Thánh Giá đang phục vụ tại giáo phận

Chủ nhật - 18/12/2022 14:54      Số lượt xem: 1718

Trong tâm tình mục tử, sáng thứ Bảy ngày 17/12/2022, vào lúc 09g00, Đức giám mục giáo phận đã đến thăm Cộng đoàn Mến Thánh Giá Nam Am. Nơi đây, các chị em của 3 cộng đoàn Mến Thánh Giá: Lãm Hà, Mỹ Động và Quỳnh Hoàng đang hoạt động trong giáo phận trở về để gặp gỡ Đức cha. Cộng đoàn Nam Am là cộng đoàn đầu tiên các chị em Dòng Mến Thánh Giá trở về (năm 2007) sau biến cố di cư năm 1954.


Đi cùng Đức giám mục có cha Thư ký Tòa giám mục. Tại cộng đoàn, chị Đại diện, các chị Phụ trách và các chị em thuộc tất cả các cộng đoàn cùng với các em Thanh tuyển tiếp đón Vị Chủ chăn với sự đơn sơ nhưng đầy lòng yêu mến, kính trọng.
 
Sau nghi thức chào đón, Đức cha đi thăm cơ sở của cộng đoàn và có giờ huấn dụ cho các chị em tại nhà nguyện của cộng đoàn. Trong bài huấn dụ, Đức cha mời gọi tất cả chị em cố gắng sống triệt để Linh đạo Mến Thánh Giá “Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con” của Đức cha sáng lập Lambert de La Motte. Ngài phân tích: Theo quan niệm của Thánh Phaolô: “Chúng tôi rao giảng một Đấng Ki-tô bị đóng đinh, điều mà người Do Thái coi là ô nhục không thể chấp nhận, và dân ngoại cho là điên rồ. Nhưng với những ai được Thiên Chúa kêu gọi, Đấng ấy chính là Đức Kitô, sức mạnh và sự khôn ngoan của Thiên Chúa, vì sự điên dại của Thiên Chúa thì vượt hẳn sự khôn ngoan của loài người.” (1Cr 1, 20-25).
Qua chiêm niệm, chị em biết tìm sự khôn ngoan của Thập Giá, lựa chọn và sống sẽ có sức mạnh từ trong sâu thẳm của con người, sức mạnh đó điều hành trên đời sống cuả chị em.

Cuối cùng, Vị mục tử giáo phận nói lên thao thức của mình đối với ơn gọi Mến Thánh Giá tại giáo phận. Ngài mong muốn các chị em tìm thấy niềm vui cùng ý nghĩa của đời tu qua việc bắt chước Chúa Giêsu và trở nên giống Chúa Giêsu mỗi ngày qua việc phục vụ tại Giáo phận Hải Phòng thân yêu này.
Chuyến viếng thăm của Vị mục tử giáo phận đã đem đến niềm vui và vinh dự cho chị em trong các cộng đoàn Mến Thánh Giá tại Hải Phòng, đồng thời giúp chị em được hâm nóng lại ý nghĩa và động lực đời dâng hiến cũng như niềm vui phục vụ, cũng như các định hướng chuẩn bị cho tương lai.
Sau buổi gặp gỡ quý chị em, Đức cha cùng cha xứ Giuse, cha thư ký và cha phụ tá cùng dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa tại nhà nguyện của cộng đoàn.
 
Nữ tu Maria- CĐ. MTG Nam Am
Hình ảnh: BTT Gx Nam Am

 
Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 350
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 344
 
  •   Hôm nay 3,484
  •   Tháng hiện tại 798,796
  •   Tổng lượt truy cập 80,731,696