Các tu sĩ được mời gọi gia tăng cầu nguyện cho Ucraina

Thứ ba - 01/03/2022 18:00      Số lượt xem: 1038

Thứ Hai 28/02, Đức Hồng y João Braz de Aviz, Tổng trưởng, và Đức Tổng Giám mục José Rodríguez Carballo, Tổng Thư ký của Bộ về các Tu hội Đời sống Thánh hiến và Các Tu đoàn Tông đồ, gọi tắt là Bộ Tu sĩ, gửi thư mời gọi các tu sĩ gia tăng cầu nguyện cho Ucraina và thúc đẩy người khác cầu nguyện cho hoà bình.

screenshot 1646131844

Trong thư gửi đến các tu sĩ trên toàn thế giới, Đức Hồng y và Đức Tổng Giám mục viết: “Chiến tranh đã quay trở lại trong một lục địa mà dường như đã học được từ sự tàn bạo của quá khứ. Chiến tranh đã quay trở lại mang theo nguy cơ của một cuộc xung đột thế giới mới. Chiến tranh đã quay trở lại, chúng ta chứng kiến thảm cảnh của hàng triệu người ở những nơi khác nhau đang phải trải qua”.

Từ thực tế lịch sử, Tổng trưởng Bộ Tu sĩ viết tiếp: “Chúng ta biết rõ, sẽ không bao giờ có những người chiến thắng hay những người thua cuộc, nhưng chỉ có những người nam nữ và trẻ em bị tàn phá bởi những cuộc xung đột. Theo gương Chúa Kitô, từ Thánh giá đã ôm lấy người công chính và người tội lỗi. Người đã muốn hiệp nhất với cả người cho mình có lý và cả người tội lỗi, ôm tất cả với một tình yêu duy nhất, không phải bằng sự hiểu biết nhưng bằng lòng trắc ẩn. Vì thế, lời cầu nguyện của chúng ta vì ơn cứu độ cho tất cả mọi người”.

Đối với Đức Hồng y, chúng ta cần phải cầu nguyện nhiều hơn nữa, vì cầu nguyện để chiến tranh chấm dứt, để nền kinh tế giết người không thắng thế, để tình yêu thay thế thù hận, tình liên đới thay thế sự dửng dưng, để đối thoại mạnh hơn vũ khí.

Trong thư, Đức Hồng y Tổng trưởng mời gọi cách riêng các đan sĩ chiêm niệm, những người vốn đã cầu nguyện đặc biệt cho hoà bình trong thời gian này, cầu nguyện nhiều hơn nữa cho tất cả mọi người. Ngài cho rằng khi các đan sĩ cầu nguyện, với bầu khí tĩnh lặng của cộng đoàn đan tu, các đan sĩ trở thành những người thúc đẩy người khác cầu nguyện.

Kết thúc thư, Đức Hồng y João Braz de Aviz mời gọi các tu sĩ “không mệt mỏi cầu nguyện, và thực hiện những cử chỉ đem lại bình an tại những nơi chúng ta hiện diện. Cùng với những người thiện chí, chúng ta hãy để cho mình được hoán cải bởi Chúa Thánh Thần, hướng đến hoà bình để cuộc sống của chúng ta biểu hiện và làm chứng cho lòng thương xót mà Chúa Cha đã ban cho chúng ta”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,052,364
  •   Tổng lượt truy cập 79,801,048