Legio Mariae Gp Hải Phòng hành hương và tĩnh tâm mùa Chay thánh

Thứ bảy - 25/03/2023 17:18      Số lượt xem: 982

Thứ Sáu ngày 24 tháng 3 năm 2023, đại gia đình Legio Mariae giáo phận hân hoan hành hương về Đền thánh Tử đạo Hải Dương tĩnh tâm và cử hành ngày Acies của hội. Chương trình kéo dài trọn một ngày gồm các giờ giảng phòng, lĩnh nhận Bí tích Hòa giải và Thánh lễ tạ ơn bế mạc.

Tang Hoa 14

Ngày hành hương – tĩnh tâm được bắt đầu lúc 8 giờ 30. Sau khi nguyện kinh khai  mạc, cha đặc trách Đền thánh Giuse Nguyễn Văn Vang giới thiệu với quý khách hành hương về mảnh đất linh thiêng của Đền thánh. Ngài nhấn mạnh đây là vùng đất thánh của giáo phận, nơi thấm đẫm máu đào của các anh hùng tử đạo, đặc biệt là bốn thánh tử đạo Hải Dương.
Tang Hoa 15

Sau ít phút chào mừng của cha đặc trách Đền thánh, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện – Tổng linh giám Legio Mariae giáo phận – giảng tĩnh tâm cho các hội viên đề tài: "Hiệp Hành Cùng Với Mẹ Maria Trên Đường Truyền Giáo". Theo cha Gioan Baotixita, người ta không phải cứ lĩnh nhận phép Rửa thì đã là Kitô hữu, nhưng phải trở nên Kitô hữu từng ngày. Đức tin muốn duy trì và trưởng thành thì phải luôn luôn được tôi luyện. Ngài cũng cảnh báo căn bệnh hình thức trong đời sống đức tin, quá ưa chuộng vẻ bề ngoài mà Kinh Thánh nói tới: “Dân này tôn kính ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì xa Ta.”
Tang Hoa 7

Buổi trưa, đoàn hành hương nghỉ giải lao và dùng cơm chung. Đầu giờ chiều, lúc 13 giờ, anh chị em tham dự nghi thức sám hối và lĩnh nhận Bí tích Giải tội. Cao điểm của ngày hội Acies là Thánh lễ do Đức giám mục giáo phận chủ tế. Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, với bản văn ngày lễ Truyền Tin, Đức cha chủ tế Vinh Sơn phân tích ý nghĩa thâm sâu trong lời đáp “Xin vâng” của Đức Mẹ, từ đó ngài nhắn nhủ những người hiện diện: Trong đời sống, không phải chuyện gì xảy đến chúng ta cũng hiểu hết. Hãy lắng nghe tiếng Chúa nói trong các biến cố. Chúng ta sẽ khám phá ra thánh ý Ngài, nhận biết điều Chúa muốn, vâng lời và thi hành, ta sẽ vượt qua những thử thách và sẽ trở nên những con người mới.
Tang Hoa 12

Về ý nghĩa của ngày Acies, Thủ bản Hội Legio Mariae (Đạo binh Đức Mẹ) số 288 (150) viết: “Vì sùng kính Đức Maria là điều quan trọng trong Legio, mỗi năm vào ngày 25 tháng 3, hay một ngày nào gần đó, các hội viên sẽ dâng mình và đoàn thể mình cho Đức Mẹ, trong một ngày đại hội là Acies, với ý nghĩa một đạo binh sẵn sàng vào trận. Danh từ La ngữ Acies rất thích hợp với nghi lễ mà các hội viên họp nhau thành đoàn thể, lặp lại lời hứa trung thành với Đức Maria, Nữ Vương của Legio, và để nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành, giúp giao tranh với quyền lực tội ác trong một năm mới. Hơn nữa, danh từ Acies khác nghĩa danh từ Prỉsidium. Prỉsidium thực ra không phải Legio đã dàn trận, nhưng chỉ Legio đã tách ra từng phân đội khác nhau, mỗi nhóm thi hành nhiệm vụ trong phạm vi hoạt động riêng chỉ định cho mình.” Cho nên lễ Acies là ngày lễ hằng năm có vị trí trung tâm của hoạt động Legio Mariae.
 
Bài viết: Huy Thiệp
Video và Hình ảnh: Media Truyền Tin
Một số hình ảnh khác trong ngày
Tang Hoa 3
Tang Hoa 16
 
Tang Hoa 12
Tang Hoa 17
Tang Hoa 9
Tang Hoa 5
Tang Hoa 8
 
Tang Hoa 7

Video
 
 


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 327
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 317
 
  •   Hôm nay 64,979
  •   Tháng hiện tại 764,433
  •   Tổng lượt truy cập 80,697,333