Trung tâm Mục vụ giáo phận: Khai giảng lớp đệm đàn Phụng vụ dịp Hè 2023

Thứ sáu - 02/06/2023 10:55      Số lượt xem: 1160

Hôm qua đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2023 tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) giáo phận khai giảng lớp học đệm đàn Phụng vụ Hè 2023. Khoá học có 97 em đến từ nhiều giáo xứ trong giáo phận từ lớp 5 đến lớp 7 đã được quý cha xứ tuyển chọn gửi về tham dự khoá học.

Tang Hoa 23
 
Ngay từ 7h00’ sáng tại TTMV đã trở nên nhộn nhịp khi thấy các em thiếu nhi từ nhiều giáo xứ trở về tham dự khoá học đàn. Có một số em ở xa địa đầu tổ quốc các giáo xứ Trà Cổ, Đầm Hà- Tiên Yên, và cả những em ở họ đạo Cát Bà cũng về tham dự, các em đã đến từ rất sớm để tham dự khoá học. Sau khi thăm quan khuôn viên và làm quen, các em tiến hành ghi danh và đăng kí phần ăn trưa và một số phụ huynh cũng tới tham dự với các em nhân ngày gặp mặt.
 
Tang Hoa 26

Năm nay tại TTMV có 4 thày Chủng viện và quý Dì Dòng Mân Côi sẽ về dạy đàn cho các em. Trước đó ít ngày, quý thày quý sơ đã chuẩn bị những trang bị cần thiết chào đón các em. Khi các em mới tới, các em được quý thày quý sơ hướng dẫn nhận phòng và chuẩn bị cho Thánh lễ khai mạc tại nhà nguyện Nguyện Truyền Tin (tầng 6) của TTMV.
 
Tang Hoa 60

Sau khi ổn đỉnh, đúng 18h00, Cha Giám đốc trung tâm Giuse Phạm Cao Đỉnh, cha Tuyên Uý Liên đoàn thiếu nhi Phêrô Vũ Văn Thìn cùng quý thày, quý sơ và các em cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ khai mạc. Trong Thánh lễ, cha Giám đốc Giuse mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các em chuyên chăm học tập để đạt kết quả cao trong khoá học này. Hôm nay cũng là ngày Quốc tế thiếu nhi, cha cũng mời gọi cầu nguyện cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới luôn được bình an, mạnh khoẻ và tràn đầy ơn Chúa.
 
Tang Hoa 36

Thánh lễ khại mạc kết thúc, các em cùng nhau dùng bữa cơm chung với nhau tại nhà ăn TTMV. Đây cũng là dịp thuận tiền để các em có cơ hội làm quen với nhau, nhất là khi giới thiệu về giáo xứ của mình.
 
Tang Hoa 29

Điểm đặc biệt trong ngày, vào lúc 20h30, chương trình văn nghệ chào mừng được quý cha, quý thày quý sơ tổ chức là điểm thu hút đông đảo các em. Xen kẽ văn nghệ, các em được trả lời những câu đố vui về giáo lý mang lại cho các em những kiến thức và phần quà hấp dẫn.
 
Tang Hoa 9

Chương trình văn nghệ kết thúc vào lúc 21h30 và sau đó các em nghỉ đêm. Bắt đầu từ ngày 02/6 cho đến 30/7, các em sẽ hoàn toàn theo chương trình đào tạo đã đề ra của khoá học hè tại TTMV.
 
Theo như cha Giám đốc TTMV Giuse Phạm Cao Đỉnh cho biết  tính đến ngày khai mạc khoá học có 93 em theo học, trong đó 57 em nam và 36 em nữ.
 
Ngày khai mạc đã khép lại nhưng cũng mở ra một niềm hy vọng nơi các em trong khoá học đệm đàn Phụng vụ hè năm nay, tất cả các em đều nỗ lực phấn đâu sẽ chắc chắn đem lại kết quả cao trong kì học đầu tiên này. Vì nhiều thao thức của quý cha trong giáo phận cũng như nhu cầu mục vụ của nhiều giáo xứ, giáo họ cần những em biết đệm đàn trong Thánh lễ. Hi vọng rằng, qua những khoá học như hè năm nay, các em thiếu nhi sẽ thêm lòng sốt sắng, yêu mến Chúa hơn qua đệm đàn giúp cho cộng đoàn dân Chúa tham dự cử hành Phụng vụ thánh thánh nhạc một cách sốt sắng hơn.

Xin Vâng

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 51,829
  •   Tháng hiện tại 847,141
  •   Tổng lượt truy cập 80,780,041