Thánh lễ cầu nguyện cho ơn gọi linh mục tu sĩ và Quan thày Liên đoàn TNTT Chúa Chiên Lành giáo phận

Thứ hai - 01/05/2023 17:17      Số lượt xem: 1188

Ngày hôm qua 30/4/2023 gần 3000 bạn trẻ gồm thiếu nhi, Huynh trưởng Giáo lý viện, các em lễ sinh quy tụ về Trung tâm Mục vụ giáo phận hiệp dâng Thánh cầu nguyện cho ơn gọi linh mục, tu sĩ và Quan thày Liên đoàn TNTT Chúa Chiên Lành giáo phận.

ctv
Sau gần một ngày vui chơi cùng các hoạt động tìm hiểu về ơn gọi do đại diện các dòng tu giới thiệu vào lúc 15 giờ cùng ngày, cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ với Đức Cha Vinh Sơn giáo phận. Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện, quý cha Tuyên úy và các cha xứ lân cận.
ctv 6
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha giáo phận bày tỏ niềm vui mừng và khen ngợi về sự hiện diện đông đảo của gần 3000 các em thiếu nhi tại Trung tâm Mục vụ giáo phận (TTMVGP). Đứng trước những thách đố và sự thiếu vắng ơn gọi tu trì, Đức Cha mời gọi các em thiếu nhi xin ơn Chúa để sẵn sàng đáp trả lời mời gọi dâng hiến. Đó là niềm mong ước của Đức Cha cũng như của gia đình giáo phận.
ctv 13
Khởi đi từ Tin mừng theo thánh Gioan chương 10 và qua hình ảnh của người mục tử biết từng con chiên thuộc về mình, Đức Cha mời gọi mỗi người hãy học để nên giống Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành luôn quan tâm săn sóc cho đoàn chiên là Giáo hội. Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu trở nên ‘cửa’ cho chiên ra vào thì mỗi người tín hữu cũng hãy bước qua cửa ấy để được bảo vệ an toàn. Đức cha dùng hình ảnh ‘tế bào Giêsu’ và mời gọi mỗi thiếu nhi hãy mang lấy tế bào ấy để trở nên giống Chúa Giêsu mỗi ngày. Chính khi mang ‘tế bào Giêsu’, mỗi thiếu nhi dễ dàng ‘đi xuyên qua cửa Giêsu’. Ngược lại, mỗi người không mang tế bào ấy tức khắc trở nên kẻ trộm vì khác loại và không thể qua ‘cánh cửa Giêsu’ diệu kỳ được.
ctv 7
Nhân ngày lễ cầu nguyện cho ơn gọi cũng như mừng lễ Quan thày của Liên đoàn TNTT, Đức Cha mời gọi các bạn hãy mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu Mục Tử để dâng hiến cuộc đời trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội. Để dễ dàng đáp trả lời mời gọi của Chúa, mỗi thiếu nhi hãy mau mắn lắng nghe tiếng Chúa qua việc chuyên chăm yêu mến Thánh lễ, tìm hiểu giáo lý và tham gia các hoạt động thăng tiến của phong trào TNTT.
ctv 20
Sau bài giảng, mọi người cùng sốt sắng hiệp ý với Đức Cha và quý trang trong phần phụng vụ Thánh thể.
ctv 28
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một huynh trưởng đại diện, Liên đoàn Trưởng Phêrô Lê Văn Đông bày tỏ lòng tri ân tới Đức Cha, quý cha, quý Trợ úy, cùng tất cả mọi người đã cầu nguyện, đồng hành cũng như hướng dẫn các em thiếu nhi trong ngày hội ngộ hôm nay được nhiều niềm vui và ơn Chúa.
ctv 29
 
Bài viết và hình ảnh: BTT Liên Đoàn Chúa Chiên Lành - GP Hải Phòng
Một số hình ảnh khác 
ctv 4
ctv 8
ctv 9
ctv 10
 
 
ctv 11
ctv 14
ctv 15
ctv 18
ctv 19

ctv 7
ctv 25
ctv 22
ctv 29

Một số hình ảnh ban sáng
Giờ chầu Thánh Thể
ctv

ctv 17
ctv 16
ctv 13
ctv 6
ctv 4
ctv 18

ctv 2
ctv 12

Giới thiệu các ơn gọi
ctv 1
ctv 8
ctv 11
ctv 9
ctv 5
ctv 3
ctv 2

ctv 7
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 37,080
  •   Tháng hiện tại 1,069,088
  •   Tổng lượt truy cập 79,817,772