Hội Kiến Trúc Công Giáo: Chương trình cầu nguyện với Chúa – chia sẻ cùng anh chị em với chủ đề Emmanuel

Thứ ba - 20/12/2022 09:40      Số lượt xem: 926

Trong bầu khí hân hoan đón mừng Chúa Giêsu hài đồng, anh chị em Hội Kiến trúc Công giáo ở các tỉnh như Pleiku, Vinh, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Hải Dương đã quy tụ về Hải Phòng để cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ với chủ đề Emmanuel, trong hai ngày 16 -17/12/2022.

DSCF4409

Sáng ngày 16/12/2022, các hội viên tập trung tại nhà ông Antôn Nguyễn Việt Tùng, Chủ tịch Hội Kiến trúc Công giáo, để cùng nhau cầu nguyện và tổng kết cuối năm. Nội dung tổng kết là những chia sẻ, thảo luận liên quan đến việc kiến thiết các công trình nhà Chúa để có định hướng tốt hơn giúp các giáo xứ đang có nhu cầu xây dựng, kiến thiết.

Buổi cầu nguyện cuối năm cùng là thời gian để anh chị em trong Hội cùng nhau nhắc nhớ lại mục đích và tôn chỉ của Hội, để anh chị em đến được với nhau trong tinh thần là người Công giáo, là con cái Thiên Chúa và cùng chung một lĩnh vực kiến trúc - xây dựng, đó là :

Cùng nhau kết nối và khơi dậy đức tin của anh chị em người Công giáo trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất và xây dựng. Tiếp đó sẽ cùng nhau kết nối kinh doanh, kết nối công việc.

Cùng nhau xây dựng và củng cố đức tin, giúp cho mỗi hội viên biết bày tỏ tình yêu với Thiên Chúa. Tiếp đó sẽ cùng nhau xây dựng các hoạt động kinh doanh giữa các thành viên, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc.

Cùng nhau phát triển và thăng tiến đức tin của toàn thể thành viên Hội Kiến trúc Công giáo, giúp cho mỗi hội viên biết đến gần với Chúa hơn. Cùng nhau phát triển kinh doanh, gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

Cùng thể hiện tình bác ái, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giúp đỡ các giáo xứ, giáo họ hiện đang còn khó khăn về mặt tinh thần cũng như vật chất. Thông qua việc làm bác ái, anh chị em hội viên có cơ hội gắn kết với nhau nhiều hơn và yêu thương nhau nhiều hơn.

Sau giờ cầu nguyện, vào buổi chiều cùng ngày, anh chị em đi thăm Vịnh Hạ Long và tổ chức chương trình Gala dinner chào đón Giáng Sinh. Tiếp đó, sáng 17/12/2022, anh chị em trở về Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Hải Phòng dành thời gian cho buổi tĩnh tâm, dọn minh xưng tội, để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa giáng sinh.

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào hồi 9 giờ 30 do do cha Giám đốc TTMV Giuse Phạm Cao Đỉnh chủ sự. Trong Thánh lễ, anh chị em dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn với chủ đề Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Trong tâm tình đó, anh chị em dâng lên Chúa món quà nhỏ bé chất chứa tấm lòng của các thành viên cho Quỹ giáo dục đức tin của cha Phó ban Giáo lý Giáo phận Phêrô Vũ Văn Thìn.

Kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô cảm ơn sự đóng góp của Hội. Đồng thời, ngài hy vọng anh chị em tiếp tục đồng hành trong chặng đường phát triển Quỹ, bằng việc mỗi người tùy sức mình cộng tác hàng tháng để góp phần giáo dục đức tin cho các người trẻ.

Sau cùng, ông Chủ tịch Hội Antôn Nguyễn Việt Tùng có lời cảm ơn đến cha Giám đốc và cha Phêrô đã giúp anh chị em có buổi tĩnh tâm, dọn mình, nhất là Thánh lễ Tạ ơn rất sốt sắng. Ông Antôn chia sẻ và nhấn mạnh Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta, chính là sợi dây liên kết, dẫn dắt toàn thể anh chị em hội tụ về ngôi nhà chung này để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Giáng sinh.

Được biết, Emmanuel cũng là tôn nguyện, nói cách khác là tinh thần làm việc, cầu nguyện của Hội Kiến trúc Công giáo. Xin Chúa luôn soi sáng và dẫn dắt anh chị em trong Hội.
 
 BTT Hội Kiến Trúc Công Giáo
MỘT SỐ HÌNH ẢNH LIÊN QUAN

1- Buổi cầu nguyện chung
DSCF4413
 
DSCF4447
 
DSCF4461

2- Thăm Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)
DSCF4486
3- Thăm và tĩnh tâm tại TTMV Gp Hải Phòng
DSCF4518
DSCF4520
DSCF4541
DSCF4543
 
DSCF4546
 
DSCF4550
DSCF4532
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 311
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 301
 
  •   Hôm nay 36,107
  •   Tháng hiện tại 831,419
  •   Tổng lượt truy cập 80,764,319