Thánh lễ Thăng Thiên tại nhà thờ Chính Toà

Thứ năm - 10/05/2018 23:26      Số lượt xem: 5184

“Hôm nay mừng Chúa lên trời, trần hoàn vang tiếng ca... triều thần vang câu hát”. Trong bầu khí hân hoan của ngày hồng phúc, Đức cha giáo phận đã long trọng cử hành thánh lễ Thăng thiên tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 7h00 ngày 10 tháng 5 năm 2018.


Ngỏ lời dẫn vào thánh lễ, Đức cha hướng cộng đoàn về với tâm tình và ý nghĩa của biến cố đặc biệt này: “Mừng Chúa lên trời mời gọi chúng ta vui mừng chiêm ngắm Chúa đã hiển thắng vinh quang và hướng lòng về trời; đồng thời  nhận ra sự hiện diện thân thương của Chúa cũng như sứ mạng được trao, là làm chứng cho Chúa giữa đời, hầu mai sau cũng được thưởng trên cõi trời cao”. 
HDV 5710

Niềm vui là một trong những chủ đề nhấn mạnh cách đặc biệt trong Phụng vụ Mùa Phục sinh. Đây cũng là nội dung bài chia sẻ mà Đức cha gửi đến cho cộng đoàn tham dự. Theo Đức cha, niềm vui của người tín hữu đến từ việc Chúa phục sinh. Chúa đã chết, nhưng Người đã chiến thắng cái chết, để rồi sống muôn đời. Những ai tin vào Chúa thì không nằm mãi trong cái chết, nhưng hy vọng sẽ được phục sinh vinh hiển trong Nước hằng sống.
HDV 5736

Sự phục sinh của Chúa còn đem lại niềm vui lớn lao, bởi giúp con người tìm ra hướng đi của cuộc sống. Cuộc sống trần thế không phải là cuộc lữ hành vô định, nhưng có một đích điểm rõ ràng, đó chính là Nhà Cha trên trời. Chúa Thăng thiên không gì khác hơn là Người về Nhà Cha, để rồi những ai tin theo Người cũng sẽ được hưởng vinh phúc ấy. Điều này giúp cho mỗi người tín hữu trong cuộc sống hằng ngày luôn biết dõi về chốn trời cao và hướng lòng lên thượng giới, nơi cùng đích của cuộc lữ hành trần thế.
HDV 5745

Dù Chúa lên trời, nhưng Người vẫn tiếp tục ở cùng các môn đệ như lời phán hứa: "Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28,20). Đây là niềm vui lớn lao cho các môn đệ, bởi Chúa sẽ đồng hành để an ủi và trợ giúp họ vượt qua những "phong ba bão táp" của dòng đời, đến bến bờ bình an là Nhà Cha trên trời.

"Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin mừng cho mọi loài thụ tạo" (Mc 16,15). Đức cha đã mượn lời này để sai mỗi người đi vào dòng đời: "Lễ đã hết, anh chị em hãy trở về, đem Tin mừng của Chúa vào trong gia đình, nơi công sở, ngoài xã hội… nói chung là mọi môi trường của cuộc sống, và trở nên chứng nhân phục sinh, cho muôn dân được ơn cứu độ". Đây cũng chính là ý nghĩa và sứ điệp mà ngày Lễ Thăng thiên gửi đến cho những ai mang danh Kitô hữu.

HDV 5761
HDV 5723
HDV 5759
HDV 5812

HDV 5792
HDV 5802
HDV 5814
HDV 5818
HDV 5831
HDV 5836
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 28,236
  •   Tháng hiện tại 1,060,244
  •   Tổng lượt truy cập 79,808,928