Thánh lễ ra mắt Ban giới trẻ Giáo họ Thuần Mỹ

Thứ năm - 01/09/2022 16:52      Số lượt xem: 819

Sau nhiều tháng tập trung sinh hoạt và củng cố, Chúa nhật 28/8/2022, Ban giới trẻ Giáo họ Thuần Mỹ (thuộc Giáo xứ Hào Xá) đã được chính thức ra mắt trong Thánh lễ đầy trang trọng và sốt sắng tại nhà thờ giáo họ, do cha Phêrô Đoàn Văn Khải, Trưởng ban Giới Trẻ Giáo phận Hải Phòng, chủ tế.

Đồng tế với cha Phê-rô có cha xứ Giuse Bùi Văn Đạo, cha Trưởng ban Giới trẻ Giáo hạt Hải Dương Antôn Vũ Ngọc Thạch, quý cha xứ cựu và cha khách. Rất đông các bạn giới trẻ liên xứ Nhan Biều - Hào Xá  - Văn Mạc cùng cộng đoàn dân Chúa hiệp thông tham dự.
 
Niềm vui được nhân lên khi trước Thánh lễ, các bạn giới trẻ có giờ giao lưu học hỏi giáo lý cùng với các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong khu vực huyện. Lấy cảm hứng từ tinh thần người trẻ, cha Phêrô chào đón giới trẻ bằng tình yêu nồng ấm của người mục tử. Qua bài chia sẻ, cha giúp các bạn cảm nhận được sự hiện diện của Đức Kitô, khuyến khích họ lên đường giới thiệu và làm chứng cho Chúa trong đời sống thường ngày. 
 
Trong giờ thảo luận, các bạn trẻ sôi nổi đưa ý kiến về các vấn đề xã hội như có hay không việc sống thử trước hôn nhân, cha mẹ liệu đã làm tròn bổn phận của mình hay chưa... Đây quả thực là những vấn đề thiết thực đối với các bạn. Sau những trao đổi đầy tích cực, cha Trưởng ban giúp các bạn đúc kết thành những kinh nghiệm quý giá trước những thách đố trong đời sống xã hội hôm nay, dưới ánh sáng của Tin Mừng và Giáo huấn xã hội của Hội Thánh.
 
Cao điểm của ngày gặp mặt là Thánh lễ trọng thể công bố Quyết định thành lập Ban giới trẻ Giáo họ Thuần Mỹ. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế gửi lời chào chúc đến các bạn trẻ và nhắn nhủ các bạn hãy sống thanh thoát để vươn tới Đức Kitô là cùng đích cuộc đời.
 
Trong bài giảng lễ, cha Antôn Vũ Ngọc Thạch nhắc lại giáo huấn về nhân đức khiêm nhường của phụng vụ Lời Chúa Chúa nhật tuần XXII thường niên năm C. Hướng tới thánh Augustino quan thày của Giới trẻ giáo họ, cha mời gọi các bạn năng cầu nguyện và tâm sự với thánh nhân, hầu học hỏi được những đức tính tuyệt vời của ngài, một vị thánh giàu tri thức. Cha cũng khuyến khích các bạn trẻ hãy để tâm tìm hiểu học hỏi giáo lý để được biết Chúa nhiều hơn và yêu mến Chúa nhiều hơn, bởi vì “vô tri thì bất mộ”. Điều này cũng trùng hợp với câu châm ngôn của Giới trẻ giáo họ: “Hãy cho con biết Chúa - cho con biết con.”
 
Trong Thánh lễ, cha chính xứ Giuse Bùi Văn Đạo cũng công bố Ban điều hành Giới trẻ Giáo họ gồm ba thành viên, trong đó có các chức danh: Trưởng Ban điều hành, Phó Ban điều hành và Thư ký Ban điều hành. Ba anh chị này sẽ giúp cho cha xứ trong việc điều hành Ban giới trẻ của giáo họ.
 
BTT Giáo họ Thuần Mỹ















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 211
 
  •   Hôm nay 56,486
  •   Tháng hiện tại 1,066,623
  •   Tổng lượt truy cập 80,999,523