Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Từ Xá

Thứ tư - 28/09/2022 11:43      Số lượt xem: 972

Vào lúc 18 giờ tối Chúa nhật ngày 25/9/2022, tại nhà thờ Họ nhà xứ Từ Xá, Đức giám mục giáo phận đã tới dâng Thánh lễ tạ ơn cùng ban Bí tích Thêm sức cho 38 ứng viên của toàn giáo xứ.

 
Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha xứ Phêrô Phạm Văn Nhẫn, cha thư ký Tòa giám mục Giuse Bùi Hữu Duy, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế bất ngờ và vui mừng khi được biết Giáo xứ Từ Xá tuy nhỏ bé với số giáo dân còn khiêm tốn, nhưng phong trào Thiếu nhi Thánh Thể có nề nếp tốt. Đức cha mời gọi các bậc phụ huynh, quý cộng đoàn quan tâm tới đời sống Đức Tin và học giáo lý của các em, vì thiếu nhi chính là tương lai của giáo xứ. Ngài mong muốn mọi người hãy học giáo lý để có thể giải đáp những vấn đề trong cuộc sống. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các ứng viên biết mở rộng lòng mình đón nhận Chúa Thánh Thần. Để qua ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, các ứng viên sẽ biết lựa chọn những điều Chúa muốn và biết đem lời Chúa ra thực hành trong cuộc sống hàng ngày.
 
 
Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha chủ tế nhấn mạnh câu nói của Chúa Giêsu với các môn đệ: “Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần, Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.” Ngài giải thích, Chúa Thánh Thần không chỉ ban sức sống mà còn luôn nhắc nhớ chúng ta ghi sâu lời Chúa trong tâm hồn. Đôi khi chúng ta quên mất những điều Chúa truyền dạy, tưởng chừng đang làm cho Chúa, nhưng lại là làm vì chúng ta. Vị cha cha giáo phận nhắn nhủ mỗi người, trước khi làm điều gì hãy xin Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn đi đúng đường ngay nẻo chính, thực hiện đúng theo những gì Chúa đã dạy bảo.
 
 
Hướng tới các ứng viên bí tích, Đức cha mong ước họ hãy cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần tác động để trở nên chứng nhân của Chúa, tìm thấy niềm vui của người có Đạo và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin mỗi ngày.
 
 
Sau bài giảng lễ, cha xứ Phêrô giới thiệu các ứng viên lên Đức giám mục. Trong số 38 ứng viên được lĩnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần hôm nay, có 26 em thiếu nhi và 12 anh chị em tân tòng. Nghi thức ban Bí tích Thêm sức được tiếp tục với việc tuyên xưng đức tin và việc Đức giám mục đặt tay cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các người lĩnh nhận. Sau đó các ứng viên lần lượt tiến lên lĩnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trong sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa.
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm và hai em thiếu nhi đại diện cộng đoàn cũng như những người được lãnh nhận Bí tích dâng lời tri ân và gửi những tràng hoa tươi thắm tới Đức cha, quý cha, quý tu sỹ, các bậc phụ huynh và quý cộng đoàn hiện diện.
 
 
Một số hình ảnh khác: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
BTT

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 35,006
  •   Tháng hiện tại 593,682
  •   Tổng lượt truy cập 80,526,582