Ngày hồng phúc của cộng đoàn giáo xứ Đông Khê

Thứ sáu - 24/06/2016 19:35      Số lượt xem: 4656

Niềm vui góp lại niềm vui lớn. Trong niềm vui mừng lễ kính thánh Gioan Tẩy Giả Quan thầy, người dân Đông Khê lại đón niềm vui của ngôi nhà khách giáo xứ và tượng đài thánh Quan thầy vừa được hoàn thành. Hôm nay (24/6/2016) quả là ngày chan hòa niềm vui, dạt dào ơn phúc với cộng đoàn giáo xứ Đông Khê.


Đức cha Giáo phận đã về chung chia niềm vui ấy và cử hành nghi thức làm phép nhà khách, thánh hóa tượng đài cùng chủ sự thánh lễ tạ ơn vào lúc 9h30. Cộng đoàn Đông Khê còn được hân hạnh đón tiếp cha Tổng đại diện, cha Quản hạt Mạo Khê, quý cha đồng tế, quý chính quyền, quý ân nhân cùng quý khách gần xa đến chúc mừng và chung tâm tình tạ ơn trong ngày hồng phúc này.

"Các thánh như là các ngôi sao giữa bầu trời. Trong các ngôi sao ấy, thánh Gioan Tẩy giả nổi lên như ngôi sao sáng ngời, vì Ngài đến dọn đường cho Đấng Cứu Thế", Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn, "trong ngày mừng lễ kính thánh Gioan, chúng ta cầu xin cho mỗi ngưới biết dõi theo ánh sáng của thánh nhân, để tiến bước theo Chúa và dẫn đưa người khác đến cùng Ngài".

Thánh Gioan Tẩy giả có biết bao nhân đức tuyệt vời, nhưng sự khiêm nhường nơi ngài nổi lên như một nhân đức trổi vượt hơn cả. Đức cha chủ sự đã làm sáng tỏ điều này khi trích dẫn những câu Kinh Thánh liên hệ. Thánh Gioan tự nhận mình chỉ là "tiếng kêu nơi hoang địa". Khi nói về Đấng Cứu Thế, thánh nhân ví mình chỉ là kẻ "không đáng cởi quay dép cho Người" (Lc 3,16). Ngài tự nhận mình chỉ là phù rể, còn chính "Chúa Giêsu mới là chàng rể" (Ga 3,29). Ý thức được thân phận dọn đường, là tiền hô, Gioan biết tự hạ mình, quên thân, để danh Chúa được mọi người biết đến: "Người phải nổi bật lên, còn thầy phải lu mờ đi" (Ga 3,30).

Sau khi làm nổi bật gương khiêm nhường của thánh Gioan Tẩy Giả, Đức cha mời gọi mọi người hãy "dõi theo gương thánh Quan thầy". Điều này cần thiết, không chỉ vì "khiêm nhường là nền tảng các nhân đức", mà còn, theo Đức cha, cuộc sống có nhiều ghen ghét, đố kỵ, anh em hận thù chia rẽ, vợ chồng bất hòa ly tán …, vì người ta thiếu sự khiêm nhường. Hơn nữa, sự khiêm nhường còn giúp mỗi người tín hữu nhận ra lòng thương xót của Chúa và nhận ra mình cần được xót thương, tin nhận sự hiện diện của Thiên Chúa và cũng nhận ra sự bất xứng cùng những khiếm khuyết của bản thân để đổi mới cuộc sống, hoàn thiện chính mình và sống xứng đáng là môn đệ của Chúa theo gương thánh Gioan.

Trong niềm vui thiêng liêng của ngày đại lễ, cùng với lời mời gọi noi gương thánh Quan thầy, Đức cha mời gọi người dân Đông Khê hãy sống tình liên đới với cộng đoàn, có trách nhiệm với các thế hệ mai sau qua việc giáo dục đức tin và gìn giữ nếp sống đạo, để đức tin nơi đây ngày một vững vàng và cộng đoàn ngày càng thăng tiến. Đó cũng là ý nghĩa của những công trình mà hôm nay cộng đoàn Đông Khê vừa hoàn thành và dâng kính Chúa trong ngày trọng đại này.

Niềm vui của ngày hồng phúc hôm nay còn được đong đầy trong bữa cơm chan chứa tình huynh đệ thân thương và ấm áp tình Chúa. Khi chia sẻ cho nhau, niềm vui của người trao ban cũng như đón nhận đều gia tăng. Đó là cảm nhận của người Đông Khê hôm nay và của những ai đến tham dự trong ngày trọng đại này.  

"Những năm gần đây cộng đoàn giáo xứ Đông Khê không ngừng thăng tiến về cơ sở vật chất cũng như về đời sống Đức tin". Đó là nhận định của Đức cha khi về tham dự ngày hồng phúc của giáo xứ Đông Khê hôm nay. Sự thăng tiến ấy đang làm cho khuôn mặt của giáo xứ được đổi mới, và mở ra một tương lai tươi sáng cho ngày mai.
Bài: Minh Sư - Ảnh: Chu Quỳnh









 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 20,162
  •   Tháng hiện tại 694,393
  •   Tổng lượt truy cập 79,443,077