Mừng kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ Xuân Điện

Thứ bảy - 31/12/2016 08:10      Số lượt xem: 6526

Trong tâm tình vui mừng của ngày lễ kính thánh Quan Thầy - Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, cộng đoàn giáo xứ Xuân Điện đã tổ chức mừng kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ (2006-2016). Thánh lễ tạ ơn do Đức cha Giáo phận long trọng cử hành vào lúc 9h30 sáng ngày 29/12/2016.

Mười năm không phải là dài, nhưng đủ để đánh giá sự trưởng thành của một cộng đoàn đức tin. Từ một giáo họ nhỏ bé thuộc giáo xứ Nam Am, Xuân Điện đã được bề trên giáo phận nâng lên hàng giáo xứ vào ngày 07/10/2016. Tài sản duy nhất của giáo xứ là ngôi nhà thờ được xây dựng vào năm 1999. Biết bao khó khăn thuở ban đầu, nhưng với ơn Chúa cùng với sự cố gắng của giáo dân và sự quan tâm của quý cha quản nhiệm, giáo xứ Xuân Điện đã ngày một thăng tiến về mọi phương diện. Sự phát triển của Xuân Điện được mạnh mẽ hơn khi có cha xứ tiên khởi và cũng là cha xứ đương nhiệm Isiđôrô Phạm Văn Toản. Sau 10 năm nhìn lại, Xuân Điện đã đạt được những thành quả đáng khích lệ: Đức tin được gia tăng, khuôn viên mở rộng, nhà mục vụ và nhà xứ được xây dựng. Theo như lời phát biểu của ông chách trương thì hồng ân của 10 năm qua là "hồng ân hiệp nhất, hồng ân đức tin và hồng ân cơ sở vật chất".

Trong ngày vui kỷ niệm hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Xuân Điện lại hân hoan khánh thành ngôi nhà xứ. Ngôi nhà này như là món quà dâng Chúa trong ngày kỷ niệm hồng phúc này, đồng thời cũng ghi thêm dấu ấn cho sự phát triển của giáo xứ non trẻ trong thời gian qua. Đức cha Giuse đã long trọng cử hành nghi thức làm phép nhà xứ với sự tham dự của quý cha quản hạt, quý cha quê hương, quý cha thân quen cùng đông đảo quý khách gần xa đến chung vui và hiệp thông tâm tình tạ ơn với cộng đoàn Xuân Điện.

"Nhìn lại chặng đường 10 năm lên hàng giáo xứ, cộng đoàn chúng ta hãy vui mừng tạ ơn Chúa về những thành quả đã đạt", Đức cha chia sẻ với cộng đoàn sau bài Phúc âm, "Nhưng không phải vì thế mà bằng lòng với chính mình, nhưng chúng ta hãy tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa, để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến, đặc biệt trong lĩnh vực đức tin, làm sao để đức tin người tín hữu trưởng thành và vững mạnh, giữ đạo với chiều sâu và sự hiểu biết, thực hành đạo trong đời sống, chứ không theo hình thức bên ngoài với đức tin hời hợt".

Để sống theo ý hướng này, Đức cha mời gọi cộng đoàn Xuân Điện hãy đến với Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, vị thánh bảo trợ cho giáo xứ, để tìm sự chở che nâng đỡ và sống theo gương Mẹ trên hành trình đức tin, bởi Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, đã sinh Đấng Cứu Thế cho đời.

Trong tâm tình vui tươi và tri ân, ông chánh trương đại diện cho cộng đoàn giáo xứ đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Đức cha, quý cha, quý khách gần xa và tất cả những ai đã góp phần làm nên sự đổi mới của Xuân Điện trong 10 năm qua.

Những sự đổi mới không chỉ đem đến cho ngày kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ thêm niềm vui, mà còn là nền tảng để người ta hy vọng về sự tiến triển của Xuân Điện trên bước đường tương lai. 
BTT GP

















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 311
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 301
 
  •   Hôm nay 21,196
  •   Tháng hiện tại 720,650
  •   Tổng lượt truy cập 80,653,550