Gx. Thuỷ Giang: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Thứ ba - 29/09/2020 10:31      Số lượt xem: 4581

Vào lúc 18h30 ngày 28 tháng 9 năm 2020, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên đã đến thăm mục vụ giáo xứ Thuỷ Giang và cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức cho 53 em thiếu nhi nơi đây.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, thời gian vừa qua các em đã được học hỏi Giáo lý Thêm sức cách chu đáo cùng chuẩn bị tâm hồn rất cẩn thận qua việc tĩnh tâm và xưng tội. Sự chuẩn bị với cả trách nhiệm và lòng yêu mến còn được thể hiện qua việc trang trí trong nhà thờ cũng như y phục của các em. Tất cả đã làm nên sự trang trọng của Thánh lễ, nét đẹp của phụng vụ và sức sống tươi trẻ của cộng đoàn này. 

“Chúa Thánh Thần có vai trò quan trọng trong đời sống tín hữu, nhờ Ngài mà chúng ta tin vào Chúa và sống theo Lời Ngài”, Đức Tổng ngỏ lời dẫn vào Thánh lễ, “chúng ta cầu xin Chúa tuôn đổ đôi dào ơn Thánh Thần trên cộng đoàn, cách riêng là các em sắp lãnh nhận bí tích, như Người đã xuống trên các tông đồ trong ngày Lễ Ngũ Tuần xưa”.
Khởi đi từ bức tranh Chúa Thánh Thần dưới hình chim bồ câu với 7 ơn tuôn đổ được trang trí nơi chính giữa gian cung thánh, Đức Tổng Giuse quảng diễn về Thánh Thần và những ơn của Ngài. Chim bồ câu là một trong những hình tượng tiêu biểu để để nói về Chúa Thánh Thần. Dấu tích này được ghi lại trong Tin mừng khi Đức Giêsu chịu phép rửa lên khỏi nước, thì Thánh Thần đã ngự xuống trên Người dưới hình chim bồ câu.

Thánh Thần tuôn đổ muôn ơn lành, nhưng thường được nhắc đến với 7 ơn: Ơn Khôn ngoan, Ơn Hiểu biết, Ơn Thông minh, Ơn Lo liệu, Ơn Mạnh sức, Ơn Đạo đức và Ơn Kính sợ Chúa. Theo Đức Tổng, những ơn này rất cần thiết cho đời sống tự nhiên của con người, vì sẽ giúp họ biết nhận ra điều đúng sai, hay dở, biết đối nhân xử thế và sống với nhau hài hoà. Những ơn này lại càng cần thiết cho đời sống siêu nhiên, bởi nhờ ơn đó mà người ta có thể nhận biết Chúa, tin yêu Ngài và thực hiện được những điều Ngài truyền dạy, đồng thời luôn trung thành với Chúa cho đến cùng, dẫu hành trình đức tin không thiếu những thử thách gian nan.

Một trong những tác động của Thánh Thần nơi tín hữu là giúp họ sống theo sự thật, bởi chính Ngài là “Thần Khí Sự Thật”. Hơn bao giờ hết, ơn ấy cần thiết cho con người ngày nay biết bao, khi sự gian dối đang lan tràn khắp nơi và gây nên biết bao hậu quả tai hại cho mối tương quan với nhau và sự chia rẽ trong gia đình. Người cha chung mời gọi cộng đoàn tín hữu hãy sống theo Ơn Chúa Thánh Thần để luôn sống thật và làm chứng cho sự thật. Sứ điệp này được gửi cách đặc biệt cho các ứng viên Thêm sức cùng với lời ân cần nhắn nhủ các em hãy luôn sống chăm ngoan và phấn đấu không ngừng để trở nên người tốt, những Kitô hữu đạo đức. 

Nghi thức Thêm sức được cử hành sau lời giới thiệu các ứng viên của cha xứ Phêrô Bùi Duy Hải lên Đức Tổng Giuse. Phần thẩm vấn được các em trả lời cách mạch lạc và dõng dạc như thể hiện lòng quyết tâm và ước muốn khát khao đón nhận Chúa Thánh Thần. Nghi thức đặt tay cùng với cử chỉ xức dầu thánh, Chúa Thánh Thần đã tuôn đổ dồi dào trên những người lãnh nhận, giúp họ vững tin và mạnh dạn làm chứng cho Chúa. 
Thuỷ Giang là giáo xứ trẻ và những người trẻ nơi đây cũng đang giúp cho giáo xứ này thêm trẻ trung.  Nguồn sống tươi trẻ hôm nay được ban trên những người trẻ này không chỉ giúp họ sung mãn sức sống, mà sẽ còn góp phần cho sức sống trẻ nơi đây lớn mạnh hơn. Đây cũng chính là ý nghĩa và mục đích của bí tích Thêm sức ban cho những ai mở rộng lòng ra đón nhận. 
 
BTT GP
 
 



















































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 268
 
  •   Hôm nay 38,072
  •   Tháng hiện tại 1,070,080
  •   Tổng lượt truy cập 79,818,764