Giáo xứ Nam Am: Nghi thức an táng cho 600 thai nhi vô tội

Thứ ba - 14/02/2017 06:36      Số lượt xem: 15000

Chiều Chúa nhật ngày 12/02/2017, cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách đã chủ sự thánh lễ và cử hành nghi thức an táng cho 600 thai nhi vô tội bị giết hại do nạn phá thai. Tham dự thánh lễ, có Ban chánh trương, Ban hành giáo cùng đông đảo các thành phân dân Chúa giáo xứ Nam Am, đặc biệt có sự hiện diện của các em Thiếu nhi Thánh Thể.


600 thai nhi này được nhóm Bảo vệ sự sống (Bvss) tại Nam Am thu nhận tại các bệnh viện và phòng khám trong khu vực huyện Vĩnh Bảo. Các bào thai bị phá hủy thường bị gom chung với rác. Nhưng với tinh thần tôn trọng thân xác và cổ võ sự sống theo lời dạy của Giáo hội, các thiện nguyện viện đã thu nhận các em và an táng các em như một con người, dẫu chưa một lần được sinh ra làm người. Sau một thời gian thu nhận, hôm nay, với sự cộng tác tích cực của quý Ban ngành, cha xứ cùng nhóm Bvss đã cử hành nghi thức an táng, gửi thân xác các em về với lòng đất mẹ.
 
Thánh lễ và nghi thức an táng tuy diễn ra đơn sơ nhưng lại gây nhiều ấn tượng cho người tham dự. Giai điệu bài hát do ca đoàn Têrêsa nhà xứ Nam Am thể hiện, với những ca từ như: “Mẹ ơi, sao mẹ lại bỏ con” được lặp đi lặp lại nghe thật da diết, não nề và xúc động, khiến những giọt nước mắt buồn thương tiếc nuối nối dài trên mi của biết bao người, làm cho cộng đoàn bùi ngùi xúc động. Đặc biệt là lời chia sẻ của cha xứ Gioan Baotixita, tuy ngắn gọn, nhưng chất chứa chiều dài bao la của tình mẫu tử, những lời không lên án mạnh mẽ của những việc làm vô nhân tâm, nhưng thật sâu đậm tình thân ái yêu thương. Cha mời gọi mỗi người, nhất là các bậc làm cha mẹ, hãy chung tay cộng tác để góp phần ngăn chặn nạn nạo phá thai, qua lời cầu nguyện và bằng những việc làm thiết thực. Bài giảng được kết thúc với lời nhắn nhủ của cha chủ tế: "600 thai nhi vô tội bị giết hại này là lời cảnh tỉnh mà Chúa đang gửi đến mỗi ngươi Nam Am chúng ta về trách nhiệm bảo vệ sự sống, để các bào thai được sinh ra làm người, không phải chết oan uổng tội nghiệp các em nhỏ này".
 
Sau thánh lễ, 600 thai nhi được đi an táng trong khu vực Vườn Thánh dành cho các Thầy, các Dì trong khu vực Nhà Chung Nam Am ấm áp nghĩa tình. Cùng đoàn người đưa tiễn các em, có Cha xứ Gioan Baotixita, quý Thầy, quý Dì và đặc biệt là các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong hàng ngũ chỉnh tề, với những nhành huệ trắng trên tay. Dọc trên đường đưa tiễn, các em hái những cánh hoa tươi rải trên đường cho đến nơi chôn cất, một việc làm đơn sơ, nhỏ bé nhưng đậm đà tình nghĩa giữa người ở người đi.
 
Được biết, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Gioan Baotixita, nhóm Bvss giáo xứ Nam Am đã được thành lập từ tháng 7 năm 2015. Nhóm gồm 6 thành viên do bà Maria Hoàng Thị Mỵ đứng đầu. Tuy mới thành lập, nhưng nhóm đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc như nhận các thai nhi về an táng và việc phổ biến giáo huấn sự sống theo lời Chúa dạy, đang góp phần làm dấy lên tinh thần Bvss nơi giáo xứ Nam Am cũng như trong khu vực Vĩnh Bảo này.
 
Ban truyền thông Nam Am




















 
Tổng số điểm của bài viết là: 93 trong 20 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 20 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 18,827
  •   Tháng hiện tại 814,139
  •   Tổng lượt truy cập 80,747,039