Giáo xứ Mạo Khê thăm và tặng quà tại trại phong Chí Linh và Quảng Yên

Thứ hai - 12/09/2022 09:46      Số lượt xem: 686

Trong tâm tình hân hoan của tết Trung thu, thứ Tư ngày 07/8/2022, cha chinh xứ Mạo Khê Ixiđôrô Phạm Văn Toản, quý sơ giúp xứ, Ban hành giáo, anh chị em Ban Caritas giáo xứ tân cựu, và một số mạnh thường quân phường Mạo Khê đã đến thăm và tặng quà tại hai làng phong Chí Linh và Quảng Yên.


Trong buổi thăm hỏi tại trại phong Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương, cha xứ Ixiđôrô đại diện cho Ban Caritas Mạo Khê  cùng quý ân nhân chia sẻ cho các bệnh nhân những món quà là  những vật dụng thiết yếu. Theo lời cha trưởng đoàn, những món quà không dừng lại ở giá trị vật chất, nhưng hơn hết là ý nghĩa tinh thần mà các thành viên trong đoàn muốn gói ghém. Anh chị em đến với nơi đây để nói tiếng nói yêu thương động viên bằng hành động. Ngoài các bệnh nhân, đòan cũng tặng những món quà khiêm tốn cho quý sơ đang phục vụ đời sống và chăm sóc y tế cho các bệnh nhân của trại. Quý sơ thật là những tấm gương sống động cho tinh thần phục vụ và dấn thân không quản ngại của Giáo Hội.
 

Đáp lại tấm lòng của đoàn, quý ông bà anh chị tại làng phong có những tiết mục văn nghệ vừa làm gia tăng không khí ấm cũng của ngày Trung thu, vừa để thay cho lời cảm ơn chân thành dâng lên Chúa và những bàn tay nối dài mà Chúa gửi đến.
 

Sau khi kết thúc chuyến thăm hỏi tại làng phong Chí Linh, đoàn trở về đến với quý ông bà tại làng phong Quảng Yên thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Làng phong này có ít bệnh nhân hơn làng phong Chí Linh, chỉ với hơn chục hộ gia đình. Những giây phút thăm hỏi, động viên đầy tình yêu thương đã đốt cháy thời gian tại nơi đây. Thời gian trôi qua thật nhanh và đã đến cuối buổi. Đoàn buộc phải chia tay các bệnh nhân để trở về giáo xứ. Qua mỗi buổi viếng thăm các làng phong, sự lưu luyến của các bệnh nhân để lại trong lòng mỗi người niềm thao thức, ước muốn được chia sẻ nhiều hơn nữa về tinh thần cũng như vật chất. Ước mong những bệnh nhân nơi đây luôn được mạnh khỏe, bình an và đón nhận được nhiều niềm vui hơn nữa không những trong những dịp lễ mà suốt cả năm yêu thương.
Một số hình ảnh khác:
 
 
img 1731
 
 
 
 
 
 
Ban caritas Giáo xứ Mạo Khê
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 231
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 17,783
  •   Tháng hiện tại 658,555
  •   Tổng lượt truy cập 80,591,455