Giáo xứ An Toàn hân hoan kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ ba - 22/11/2016 10:41      Số lượt xem: 4908

Trong tâm tình tạ ơn và niềm vui của ngày kỷ niệm 10 thành lập giáo xứ, cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Sáng cùng Ban hành giáo đã tổ chức thánh lễ tạ ơn. Đức Giám mục giáo phận đã đến chung vui và chủ sự thánh lễ đặc biệt này vào 9h30 sáng nay (22/11/2016).


Được lập nên từ một giáo họ thuộc giáo xứ Lão Phú vào năm 2006, cộng đoàn An Toàn đã không ngừng lớn mạnh. Dấu ấn của 10 năm phát triển dễ nhận thấy qua ngôi nhà thờ mới, nhà xứ mới và hôm nay là tượng đài Thánh Antôn cùng với khuôn viên mở mang, sửa sang đẹp đẽ. Bên cạnh đó, đời sống đức tin của người tín hữu cũng được tăng trưởng, các sinh hoạt của giáo xứ ngày một sinh động và các hội đoàn đạo đức cũng đang lớn lên về lượng cũng như chất. Những thành quả ấy là dấu chứng dồi dào của ơn Chúa. Vì thế, "thật là chính đáng và phải đạo", để cộng đoàn nơi đây dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp đặc biệt này.

Để giúp cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn sâu sắc và như muốn kéo dài niềm vui của dịp kỷ niệm hồng phúc này, cha quản nhiệm Giuse cùng Ban hành giáo đã tổ chức thánh lễ cầu cho tổ tiên tối trước ngày mừng (21/11), và sau đó là chương trình hoan ca tạ ơn. Tâm tình tạ ơn trào dâng và niềm vui tưng bừng hơn trong chính ngày mừng kỷ niệm, khi cộng đoàn An Toàn được hân hạnh đón tiếp Đức cha Giuse, quý cha quê hương, quý cha khách, quý tu sĩ cùng đông đảo quý khách gần xa về chia sẻ niềm, chung tâm tình tạ ơn.

Mừng kỷ niệm 10 năm là dịp để cộng đoàn nơi đây nhìn lại những thành quả đạt được mà dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời nhận thấy những gì chưa được, để phấn đấu trong tương lai. Với ý hướng ấy và như để giúp cho người dân An Toàn tiếp tục những bước đổi mới, Đức cha đã nhấn mạnh đến tinh thần "cộng đoàn trách nhiệm" của mỗi tín hữu, lấy từ giáo huấn của Công đồng Vatican 2, trong bài chia sẻ với cộng đoàn. Giáo xứ là một cộng đoàn được quy tụ thành dân Thiên Chúa. Thánh Thần đóng vai trò nòng cốt trong việc quy tụ này, nhưng, để làm nên một cộng đoàn hợp nhất và thăng tiến còn là nỗ lực cộng tác của từng thành phần. Với tinh thần "cộng đồng trách nhiệm", người tín hữu phải góp phần mình trong việc xây dựng giáo xứ, trước hết là về cơ sở vật chất, để phục vụ cho những nhu cầu mục vụ. Đặc biệt hơn nữa, mỗi người cần phải ý thức bổn phận của mình với cộng đoàn đức tin: Cảm thấy xấu hổ khi sống không xứng danh Kitô hữu, làm ảnh hưởng tiêu cực đến đạo Chúa; cảm thấy vui mừng khi giáo xứ đi lớn mạnh; nhưng cũng lo lắng và ưu sầu khi thấy sự bất hòa chia rẽ giữa những người tin….

Nhắc lại những thành quả 10 năm, cùng với lời mời gọi tạ ơn, Đức cha ân cần nhắn nhủ cộng đoàn An Toàn hãy sống với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, để xây dựng giáo xứ thành một gia đình hiệp nhất và làm lan tỏa tình bác ái với những người xung quanh. Đó cũng là cách thức tốt nhất để làm chứng cho Chúa, loan báo Tin mừng cho mọi người, như lệnh Chúa đã truyền cho môn đệ và như mục đích hướng tới khi thiết lập giáo xứ.

Sau lời cám ơn của ông trùm cả, thánh lễ khép lại trong niềm vui dạt dào của ơn thánh Chúa tuôn trào cho con người và mảnh đất nơi đây. Niềm vui thiêng liêng ấy cùng với những hoa trái 10 năm, như đang mời gọi người dân An Toàn nhiệt thành hơn trong việc sống đạo, và sống tinh thần "cộng đồng trách nhiệm", để cùng nhau xây dựng giáo xứ An Toàn ngày một thăng tiến và vững mạnh hơn.
BTT GP













 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 285
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 275
 
  •   Hôm nay 95,858
  •   Tháng hiện tại 802,776
  •   Tổng lượt truy cập 80,735,676