Giáo họ Xuân Sơn hân hoan mừng lễ thánh Quan thầy Gioakim va Anna

Thứ bảy - 29/07/2017 22:04      Số lượt xem: 4312

Dưới sự hướng dẫn của cha xứ Khúc Giản, cộng đoàn Xuân Sơn đã long trọng tổ chức thánh lễ kính thánh Quan thầy: Thánh Gioakim và Anna vào lúc 9h30 ngày 29 tháng 7 năm 2017.


Với cộng đoàn Xuân Sơn, tuy bé nhỏ, nhưng ngày lễ kính thánh bổn mạng luôn được mừng rất trọng thể. Từ bao năm qua ngày lễ quan thầy đã là dịp sum họp của những người con mang dòng máu Xuân Sơn gần xa; như ngày giỗ tổ mà con cái trở về đoàn tụ bên gia đình. Trong số những người con phương xa, có 2 linh mục đã từng sinh ra nơi mảnh đất này, đó là cha Gioakim Nguyễn Bá Tước (hiện đang làm mục vụ tại giáo phận Xuân Lộc) và cha Gioakim Nguyễn Văn Sang (Bề trên Tu viện Nhà Chúa, tại TGP Sài Gòn). Người gần kẻ xa cùng đoàn tụ làm cho tình quê hương thêm nồng ấm, thánh lễ trở nên sốt sắng và ngày lễ dạt dài niềm vui.

Ý nghĩa và niềm vui của ngày lễ Quan thầy năm nay của giáo họ này còn tăng lên bội phần khi có sự hiện diện quý báu của Đức cha Giuse, người cha chung giáo phận. Đây là niềm vinh dự cho người Xuân Sơn và là một biến cố ghi dấu ấn trong đời sống đức tin của cộng đoàn nơi đây.

"Nhìn quả thì biết cây" (Mt 7,20). Con cái là hoa trái của cha mẹ. Dù cuộc đời hai vị thánh Gioakim và Anna không được biết đến nhiều. Nhưng, Đức cha chia sẻ, khi tôn vinh Mẹ Maria - Người Trinh Nữ tuyệt hảo đã được tuyển chọn làm mẹ Đấng Cứu Thế, Giáo Hội cũng tôn vinh song thân của Ngài. Những điều tốt đẹp nơi Đức Mẹ cho thấy cuộc đời của thánh Gioakim và Anna rất đạo hạnh và thánh thiện. Nhờ nhân đức tốt lành sáng ngời của các ngài mà Thiên Chúa đã chuẩn bị sẵn sàng một cung điện xứng đáng cho Con Chúa Giáng trần.

Thánh Gioakim và Anna là những vị thánh hiếm trong sổ bộ các thánh vì các ngài sống trong thời Cựu Ước. Tuy chưa đến thời Đấng Cứu Thế, nhưng các ngài đã đạt được ơn cứu độ nhờ việc "sống niềm hy vọng" - điều mà toàn dân Chúa xưa hướng tới. Đây cũng là tấm gương cho mỗi người tín hữu noi theo trong cuộc lữ hành đức tin ngày hôm nay.

Cùng với lời mời gọi ấy, với tâm tình mục tử, Đức cha nhắn nhủ các tín hữu hãy thánh hóa gia đình của mình bằng lời cầu nguyện, thực hành lời Chúa, và trở nên những người cha, người mẹ mẫu mực, để dạy con cái nên người tốt, giáo dục chúng nên người kitô hữu trưởng thành.

Sự hiện diện của mục tử giữa đoàn chiên không chỉ đem lại bầu khí vui tươi cho cộng đoàn đức tin, mà còn khích lệ đoàn tín hữu tích cực sống đức tin và hăng say làm chứng cho Chúa. Đây là điều phần nào đã được phản chiếu nơi cộng đoàn Xuân Sơn trong ngày lễ hôm nay, và hy vọng sẽ thể hiện trọn vẹn trong ngày mai này.
 
Bài: BTT GP - Ảnh: Đức Cảnh

Xuan son (4)
Xuan son (14)
Xuan son (10)
Xuan son (13)

Xuan son (7)
Xuan son (12)
Xuan son (6)
Xuan son (2)
Xuan son (6)
Xuan son (1)
Xuan son (3)
Xuan son (9)


 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 33,535
  •   Tháng hiện tại 1,020,452
  •   Tổng lượt truy cập 79,769,136