Giáo họ Trại Kênh: Bảy gia đình gia nhập Giáo Hội trong một ngày

Thứ tư - 31/08/2022 08:59      Số lượt xem: 1030

Chúa nhật ngày 28/8/2022 vừa qua là ngày vui lớn với gia đình Giáo họ Trại Kênh khi có bảy gia đình theo Đạo trong một ngày. Thánh lễ trọng thể và đầy hân hoan này do cha chính xứ Giuse cử hành tại nhà thờ giáo họ vào hồi 15 giờ, Giờ Thánh của Lòng Thương Xót.

Nghi thức tiếp nhận dự tòng được cha chủ tế cử hành trước khi bước vào Thánh lễ. Những người dự tòng được khảo hạch những câu hỏi liên quan đến ý nghĩa của ơn đức tin và sự sống đời đời mà đức tin mang lại, đó là những điều họ sẽ lĩnh nhận trong bí tích gia nhập đạo. Những người đỡ đầu cũng được đề nghị trả lời xác nhận sự chuẩn bị xứng đáng của những người sắp chịu phép.
Trong bài giảng lễ, căn cứ vào phụng vụ Lời Chúa của Chúa nhật tuần XXII Thường niên năm C, cha chủ tế chia sẻ về con đường khiêm nhường và yêu thương thực sự của Thiên Chúa mà Chúa Giêsu muốn những người đi theo Ngài thực hiện. Theo cha, khiêm nhường sẽ giúp con người tiến xa trên mọi lĩnh vực, ví như: Một người muốn nhảy xa thì phải lùi lại chạy lấy đà, một người muốn nhảy lên cao thì phải nhún đầu gối xuống trước khi nhảy, một em học sinh muốn học giỏi thì cũng phải ý thức mình còn thiếu kiến thức để ra sức học tập... Nhất là, trong lĩnh vực thiêng liêng, khiêm nhường giúp người ta nhận ra sự cao cả của Thiên Chúa để yêu mến, tôn thờ. Người kiêu ngạo sẽ không có được điều này; Yêu thương sẽ làm cho người ta quảng đại hơn với nhau, hòa thuận hơn với nhau. Chúa Giêsu dạy: “Khi làm tiệc, hãy mời những người nghèo khó tàn tật, què quặt, và đui mù; ông sẽ có phúc, bởi họ không có gì trả lễ. Vì ông sẽ được trả lễ khi những người công chính sống lại.” Thái độ của chúng ta thường là “Hòn đất ném đi, hòn chì ném lại” nhưng như thế thì đâu phải là yêu thương. Chúa Giêsu dạy phải làm điều lành với người họ không có khả năng đáp trả, như thế mới là yêu thương thật, yêu thương vô vị lợi.
Cha chủ tế đúc kết và nhấn mạnh: Con đường khiêm nhường và yêu thương phải là cung cách sống của các tín hữu, của các anh chị em chuẩn bị lĩnh nhận Bí tích Rửa tội. Như thế, để sống tốt đường lối này, các tín hữu cần phải sửa mình, sửa mình mỗi ngày. Bởi vì “Khiêm tốn bao nhiêu vẫn chưa đủ, tự kiêu một chút cũng đã thừa.”
HKS09051
Nghi thức Tuyên xưng đức tin và rửa tội cho các anh chị em dự tòng được cha chủ tế cử hành sau bài giảng lễ. Những người lớn được lĩnh nhận thêm Bí tích Thêm Sức, để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, gia tăng sức mạnh trong đời sống đạo.
Trại Kênh là một giáo họ nhỏ bé thuộc Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới, nằm ở góc sâu huyện An Dương, Hải Phòng, như một xóm bãi của sông Kinh Thày. Với khoảng 40 giáo dân chính thức sinh hoạt, con số 16 tân tòng trong bảy gia đình theo đạo hôm nay giúp cho nhân danh giáo họ tăng thêm ít nhiều. Mong cho những ngày tập trung của giáo họ được đông hơn, vui hơn, sốt sắng hơn. Thánh lễ hôm nay là dịp đặc biệt của giáo họ, nên anh chị em ca đoàn Họ nhà xứ Trang Quan vượt qua tròn 20 cây số giữa trời nắng nóng sang phục vụ, cũng như là món quà tặng tinh thần quý giá cho anh chị em tân tòng.
Được biết, vào Thánh lễ buổi tối cùng ngày (28/8/2022) diễn ra tại Giáo họ Quỳnh Hoàng cũng thuộc Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới, cha xứ cũng sẽ rửa tội cho hai em xin gia nhập gia đình Giáo Hội. Hai em này là con của ba gia đình đang được học Giáo lý Dự tòng. Hai em đồng thời theo học lớp giáo lý dành cho thiếu nhi nên được ưu tiên rửa tội trước, để hợp chung với các em lớp Đến bàn tiệc thánh sắp được xưng tội - rước lễ lần đầu. Tạ ơn Chúa về một ngày Chúa nhật, ngày của Chúa, tràn đầy niềm vui và ơn thánh!

Bài viết: Nguyễn Thủy
Hình ảnh: Dương Hân
Một số hình ảnh khác:
Tại Giáo họ Trại Kênh























Tại Giáo họ Quỳnh Hoàng











 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 303
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 288
 
  •   Hôm nay 8,702
  •   Tháng hiện tại 1,075,382
  •   Tổng lượt truy cập 81,008,282