Giáo họ Hàng Kênh mừng kính Thánh Tôma Aquinô - Quan thầy giáo họ

Thứ bảy - 27/01/2018 12:25      Số lượt xem: 4089

Trong bầu không khí vui mừng và tạ ơn Thiên Chúa, cộng đoàn giáo họ Hàng Kênh hân hoan chào đón Đức Cha Giuse, quý cha, quý ban Chánh trương, ban Hành giáo cùng quý khách về hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Tôma Aquinô.​

Tâm tình và niềm vui ấy đã được thể hiện qua những dòng thơ mộc mạc sau:
 
Hàng Kênh mừng thánh Tôma,
Bổn mạng giáo họ cả nhà mừng vui.
Chúng con từ bốn phương trời,
Trở về giáo họ dâng lời chúc vinh.
Nguyện xin Thiên Chúa thương tình,
Đổ muôn phúc lộc an bình vui tươi.

Ngỏ lời trước thánh lễ được cử hành vào lúc 10h00, ngày 26 tháng 1 năm 2018, Đức cha mời gọi cộng đoàn nơi đây biết luôn luôn tìm kiếm Chúa theo gương thánh Toma Aquinô. Lễ quan thầy cũng là ngày giỗ tổ và cũng là dịp để mọi người cầu nguyện cho các bậc tiền nhân trong cộng đoàn giáo họ, cho quý vị ân nhân còn sống cũng như đã qua đời, quý chức và cộng đoàn luôn vững vàng trong đức tin, đức cậy, đức mến nhờ lời cầu bầu của thánh quan thầy.

Trong bài giảng, Đức Cha đã đề cập tới chiều kích đức tin. Ngài nói lên những đóng góp vô cùng to lớn của thánh Tôma Aquinô trong việc nối kết giữa đức tin và lý trí. Người ta thường nghĩ đức tin và lý trí thì đối nghịch nhau, bởi vì đức tin thì đi vào cõi siêu hình, lý trí thì đòi hỏi chứng minh được trong thế giới thực nghiệm. Tuy nhiên, Thánh Tôma Aquinô được ơn Chúa soi sáng và trở thành một bậc thầy lỗi lạc nối kết đức tin với lý trí. Trong các tác phẩm của mình, thánh nhân đã chứng minh rằng đức tin và lý trí không mâu thuẫn nhau, trái lại lý trí giúp chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ Đấng Tối Cao.

Đức cha mời gọi mỗi người hãy cùng với Tôma Aquinô suy tư về đức tin. Đức tin là một ân ban của Thiên Chúa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Đức tin mời gọi chúng ta nhận biết Thiên Chúa trong cuộc đời. Thiên Chúa là Đấng sáng tạo, Cha yêu thương, Đấng dẫn dắt chúng ta ở trần gian này. Ngài là Thiên Chúa của tất cả mọi người, không phân biệt màu da, sắc tộc. Tin không phải chỉ là một công thức, không phải là một lý luận suông, không phải là một công thức vỏ nhãn trên các loại hàng hóa, nhưng tin phải được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, đức tin mời gọi chúng ta phải thực hành trong cuộc sống qua các mối tương quan giữa con người với nhau trong gia đình, giáo xứ và xã hội. Chúng ta hãy suy tư về đức tin mà chúng ta đã lãnh nhận. Đức tin sẽ giúp mỗi người thắng vượt được những gian nan thử thách.

Trong một xã hội đầy những biến động, đời sống đức tin đang bị mai một và pha tạp. Vậy làm sao mỗi người có được một đức tin tinh tuyền, trung thành, trọn vẹn? Hãy noi gương thánh Tôma Aquinô và xin ngài cầu nguyện cho chúng ta biết sống đức tin.

Cuối thánh lễ, cộng đoàn giáo họ bày tỏ tâm tình cảm ơn Đức cha bằng những bông hoa tươi thắm. Tiếp theo là lởi cảm ơn quý cha, quý khách và cộng đoàn của một vị đại diện giáo họ. Đức cha ngỏ lời chúc mừng tới quý cha và cộng đoàn nhân dịp đón xuân mới. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn giáo họ Hàng Kênh hãy sống đức tin, làm cho nơi đây thực sự là một không gian thiêng thánh qua việc trang trí nhà thờ và những nhịp sống đức tin.
 
 Bài: Jos. Tiến Dương - Ảnh: Jos. Đức Tuy

TUY 8145
TUY 8073
TUY 8075
TUY 8094
TUY 8102
TUY 8099
TUY 8108
TUY 8115
TUY 8119
TUY 8126
TUY 8122
TUY 8132
TUY 8131
TUY 8135
TUY 8137

TUY 8149
TUY 8147
TUY 8160
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 67,992
  •   Tháng hiện tại 863,304
  •   Tổng lượt truy cập 80,796,204