Đại lễ mừng Chúa sống lại tại nhà thờ Chính Tòa

Chủ nhật - 01/04/2018 06:19      Số lượt xem: 5095

Niềm vui Đêm Vọng Phục sinh tiếp tục bừng sáng trong ngày Chúa sống lại. Trong niềm vui chan hòa ơn phúc của ngày thánh, cộng đoàn dân Chúa Chính Tòa đã hiệp nhau dâng thánh lễ mừng biến cố trọng đại này vào lúc 7h00 ngày Chúa nhật phục sinh (01/4/2018).


Niềm vui Chúa phục sinh đã được Đức cha chủ tế khơi lên khi khởi đầu thánh lễ: "Halêluia - là lời reo hò của người Do Thái khi tạ ơn hay gặp điều vui mừng. Giờ đây Giáo Hội cũng hát vang lời này để diễn tả niềm vui hân hoan vì Chúa đã từ cõi chết sống lại. Chúa đã sống lại - Halêluia! Nào ta cùng cảm tạ Chúa và cầu xin cho nhau cũng được sống lại với Người".

Ai cũng một lần phải chết, nhưng có những cái chết vô vị, lại có những cái chết rất ý nghĩa khi chết vì người khác. Đức cha nhắc đến hai cái chết vừa xảy ra cách đây một tuần. Trước hết là cái chết của một đại tá người Công giáo tại Pháp khi chấp nhận lấy mình thay thế con tin để cứu một phụ nữ. Cái chết này đã là niềm tự hào của người dân Pháp, chính phủ đã tôn vinh với phần thưởng "Bắc đẩu bội tinh" (Huân chương cao quý của nhà nước Pháp), và Giáo hội ca khen là "chứng nhân Tin mừng". Còn một trường hợp khác trong vụ cháy chung cư Carina Plaza cũng có cái chết đẹp như vậy khi anh bảo vệ của ngôi nhà đã liều thân nhảy cứu hơn 40 người khỏi chết trong đám khói, còn chính anh thì nằm lại đó. Đây là những cái chết đẹp, bởi vì chết cho người khác, chết vì yêu thương.

Từ những nhân chứng yêu thương ấy, Đức cha hướng cộng đoàn đến cái chết tuyệt đẹp của Đức Giêsu đã được diễn tả trong Tam Nhật Vượt qua - Một cái chết thể hiện tình yêu cao vời khi dám chết cho người mình yêu. Chúa Giêsu đã chết để giải thoát con người khỏi tội lỗi, và cũng vì yêu thương Người đã sống lại để mang lại ơn thánh hóa cho con người. Qua những tâm tình ấy, người cha chung mời gọi mỗi người hãy cảm nhận tình yêu hy sinh quên mình của Chúa, để rồi cùng với Chúa phục sinh bằng việc sống một đời sống mới, "Biết sống vì người khác, biết sống cho đi". Đồng thời, Đức cha nhấn mạnh, "đừng nhốt Chúa lại", nhưng hãy "mang Chúa đến với tha nhân, hãy loan tin mừng Phục sinh đến cho mọi người".

Trước khi thánh lễ khép lại, Đức cha đã ban phép lành trọng thể với ơn đại xá cho các tín hữu tham dự đại lễ này. Đây là một trong 3 dịp đặc biệt trong năm Đức Giám mục ban ơn đại xá theo quy định của Tòa Thánh. Các tín hữu đã sốt sắng đón nhận như hồng ân sống động tuôn đổ của Chúa Phục sinh.

Halêluia - Chúa đã sống lại. Niềm vui Chúa phục sinh đang tràn ngập địa cầu và tâm hồn các tín hữu. Nhưng niềm vui này không chỉ giữ cho riêng mình, mà cần được loan báo cho người khác như các phụ nữ và môn đệ xưa khi gặp Chúa Phục sinh. Đây cũng là sứ điệp Chúa gửi đến cho những ai mang danh Kitô hữu trên cuộc lữ hành đức tin, nhất là trong dịp mừng đại lễ này. Hãy ra đi và loan báo cho muôn dân: "Halêluia - Chúa đã sống lại rồi - Halêluia!".
BTT GP
IMG 1215
IMG 1223
IMG 1226
IMG 1240
IMG 1243
IMG 1245
IMG 1249
IMG 1251
IMG 1254

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 186
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 26,144
  •   Tháng hiện tại 1,013,061
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,745